Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 22-4-2024

14:14, 22/04/2024

(ĐN)- 80 phụ trách, tình nguyện và đội viên, thiếu nhi tìm về địa chỉ đỏ; Xuân Lộc sôi nổi Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 22-4-2024.

* 80 phụ trách, tình nguyện và đội viên, thiếu nhi tìm về địa chỉ đỏ

Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024), Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức hành trình tìm về địa chỉ đỏ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đội viên, thiếu nhi nghe thuyết minh tại Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu. Ảnh: Nhà thiếu nhi Đồng Nai cung cấp
Đội viên, thiếu nhi nghe thuyết minh tại Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu. Ảnh: Nhà thiếu nhi Đồng Nai cung cấp

Tham gia chương trình, 80 phụ trách, tình nguyện và đội viên, thiếu nhi đang sinh hoạt, học tại các câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên, các lớp năng khiếu theo sở thích, kỹ năng sống tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã đến huyện Đất Đỏ tham quan nhà tưởng niệm và tượng đài nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Tại đây, các đại biểu đã có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc hoạt động cách mạng của người con gái Đất Đỏ huyền thoại...

Giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai Trương Hải Thi, cho biết hành trình về địa chỉ đỏ là hoạt động được Nhà thiếu nhi Đồng Nai tổ chức hàng năm. Qua đó giúp đội viên, thiếu nhi chủ động tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc; tạo động lực để các em nỗ lực học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nga Sơn

* Xuân Lộc sôi nổi Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Huyện Xuân Lộc vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Xuân Lộc thực hành phần thi thực hành. Ảnh: Ngọc Hoàng
Các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Xuân Lộc thực hành phần thi thực hành. Ảnh: Ngọc Hoàng

Tham gia hội thi lần này có 15 đội đến từ các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Hội thị tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân phòng cháy và chữa cháy, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

                                                                                     Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều