Báo Đồng Nai điện tử
En

Cái giá của hạnh phúc khai thác góc khuất gia tộc

Cẩm Thúy
08:30, 19/04/2024

Có 4 phim Việt ra mắt khán giả trong tháng 4-2024, lần lượt là: Đóa hoa mong manh, B4S - Trước giờ yêu, Cái giá của hạnh phúc và Lật mặt 7: Một điều ước. Trong số này, duy nhất chỉ có bộ phim của đạo diễn Lý Hải được kỳ vọng gặt hái thành công khi ra rạp vào dịp nghỉ lễ dài ngày cuối tháng.

Cái giá của hạnh phúc với dàn diễn viên đóng tròn vai.
Cái giá của hạnh phúc với dàn diễn viên đóng tròn vai.

Bộ phim tâm lý, hôn nhân gia đình Cái giá của hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm (chồng của siêu mẫu Xuân Lan) ra rạp sớm hơn dự định, với các suất chiếu sớm kể từ ngày 18-4. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm: Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, Thái Hòa, Xuân Lan, Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã, Trâm Anh, Trương Thanh Long, Quang Minh…

Thái Hòa - Xuân Lan tung hứng trong phim

Màn song tấu giữa bộ đôi Thái Hòa - “ông vua phòng vé” một thời với siêu mẫu Xuân Lan được chờ đợi bởi câu chuyện về những lớp vỏ bọc hào nhoáng che đậy những góc khuất bên trong gia đình. Các nhân vật chính thể hiện họ là gia đình danh giá trong một gia tộc họ Võ thượng lưu, có cuộc hôn nhân hạnh phúc trong mắt người bên ngoài. Tiêu biểu chính là ông Thoại - hình mẫu doanh nhân, người chồng thành đạt và mẫu mực với vợ là bà Dương - luôn là người chu toàn hoàn hảo trong đời sống hôn nhân.

Tuy nhiên, những cú twist (tình tiết bất ngờ) liên tiếp diễn ra, phá tan những hình ảnh gia đình thành đạt thường thấy. Những khiếm khuyết bất thường, nhiều sự dối trá dần lộ ra sau những xung đột đầy sóng gió và bi kịch. Thì ra các nhân vật trong ngôi nhà không hẳn sống trong hạnh phúc mà có thể là địa ngục. Ông Thoại lộ dần là kẻ gia trưởng xấu xa. Còn bà Dương phải vật lộn xử lý những ghen tuông bi kịch.

Đóa hoa mong manh, B4S - Trước giờ yêu và Cái giá của hạnh phúc ra rạp chỉ cách nhau vài thời điểm giữa cuối tháng 4. Điều trùng hợp là phim nào cũng quy tụ dàn diễn viên đông đảo. Tuy nhiên, điểm cốt yếu vẫn là chất lượng nội dung phim và chuyện phim phải “bắt được gu” của khán giả đại chúng.

Tìm hạnh phúc đích thực

Các thành viên gia đình họ Võ phải trả giá cho hạnh phúc vỏ bọc ấy ra sao? Và liệu họ có tìm được niềm vui đích thực từ những quan điểm hạnh phúc khá tốt đẹp ban đầu như “Hạnh phúc là những tia sáng mặt trời xoá tan bóng tối trong tâm hồn mỗi con người” (lời người đứng đầu gia tộc họ Võ do Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu đóng), “Hạnh phúc của tôi là được sống theo cách riêng của mình” (lời thành viên Will Võ do Lâm Thanh Nhã đóng), hay “Hạnh phúc của tôi là bảo vệ được người mình yêu” (lời Nhã Hân do Bé Quyên đóng)…

Cái giá của hạnh phúc gửi gắm thông điệp về gánh nặng “danh gia vọng tộc” có thể khiến con người lầm lạc, bất hạnh hơn và xa rời hạnh phúc đích thực trong cuộc sống. Sau những cao trào mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm, những mối quan hệ chồng chéo và bí mật ẩn dấu bị phơi bày, khán giả có thể chiêm nghiệm những điều giản dị như “Hạnh phúc của tôi là bảo vệ được người mình yêu” hay “Hạnh phúc của tôi là người thương của mình được hạnh phúc”.

“Phim Việt đang được khán giả yêu thương. Người nào làm phim chất lượng và tử tế sẽ được ghi nhận” - Siêu mẫu XUÂN LAN chia sẻ.

B4S - Trước giờ yêu: muôn kiểu yêu của người trẻ

Bộ phim thể loại hài, tình cảm giới trẻ B4S - Trước giờ yêu của nhóm đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy phải sửa chữa một số cảnh trong phim theo yêu cầu của Cục Điện ảnh, cuối cùng cũng đã ra rạp từ ngày 18-4. Với dàn diễn viên trẻ như: Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Khánh Vân, Việt Hưng, Khazsak, Tùng… phim hi vọng thu hút khán giả Gen Z đến rạp. Nội dung phim cũng là câu chuyện tình yêu của những người trẻ có tâm tính và quan điểm “chuyện yêu” khác nhau.

Đoàn phim B4S - Trước giờ yêu ra mắt công chúng.
Đoàn phim B4S - Trước giờ yêu ra mắt công chúng.

Nhân vật Tân do Tùng (tên thật là Nguyễn Bảo Tùng) đóng, là chàng trai hiền lành, vừa học giỏi vừa lịch sự, song lại rụt rè và nhạy cảm. Cậu gặp Tiên đang đau khổ vì tình. Cả hai đến với nhau bằng sự ngây thơ và những ngô nghê đáng yêu. Trong khi đó, cặp nhân vật do Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm đến với nhau bằng những nhu cầu “nóng bỏng”. Cặp đôi còn lại do Khánh Vân và Việt Hưng đóng, tạo ra những tràng cười để phim mang tính hài hước cần thiết.

Ca sĩ Tùng lần đầu tiên đóng phim điện ảnh và thể hiện ca khúc Giấc mơ trong phim B4S - Trước giờ yêu.
Ca sĩ Tùng lần đầu tiên đóng phim điện ảnh và thể hiện ca khúc Giấc mơ trong phim B4S - Trước giờ yêu.

B4S - Trước giờ yêu là phim dành cho giới trẻ và cũng là phép thử cho những đề tài khai thác chuyện tình cảm của giới trẻ ngày nay liệu có “quá dễ dàng” nẩy sinh hay mỗi người trẻ cần biết đâu là điểm dừng cảm xúc để bản thân có niềm vui thật sự.               

Đóa hoa mong manh không hợp gu khán giả

Đóa hoa mong manh đánh dấu sự trở lại của nữ nghệ sĩ Mai Thu Huyền trong vai trò đa năng: đồng sản xuất, đạo diễn, diễn viên. Bộ phim được quảng bá là “phim Việt quay hoàn toàn tại Mỹ”, nội dung kịch bản cũng phản ánh đời sống của một bộ phận kiều bào và nhân vật chính là nghệ sĩ gốc Việt. Đó là nữ danh ca tên là Thạch Thảo (do ca sĩ Maya đóng) có những thăng tiến vinh quang trong sự nghiệp, đồng thời là góc khuất trong đời sống riêng, những đau khổ trong tình yêu.

Đoàn làm phim cũng tích cực tham gia các liên hoan phim trên thế giới, giao lưu với khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2024 (HIFF)… Đáng tiếc là thể loại phim âm nhạc cùng dàn diễn viên ít ngôi sao vượt trội nên Đóa hoa mong manh không thành công khi ra mắt khán giả trong nước. Phim có thể rời rạp với doanh thu tiền vé chỉ nửa tỷ đồng so với kinh phí làm phim hàng chục tỷ đồng.

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều