Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa phong trào Học giỏi, sống tốt

07:08, 18/08/2022

Năm 2021-2022, đại dịch Covid-19 đã tác động đến điều kiện và thời gian học tập của học sinh. Tuy vậy, nhiều học sinh đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên để có thành tích cao trong học tập.

Năm 2021-2022, đại dịch Covid-19 đã tác động đến điều kiện và thời gian học tập của học sinh. Tuy vậy, nhiều học sinh đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên để có thành tích cao trong học tập.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Nhàn trao thưởng các học sinh Học giỏi, sống tốt tại H.Trảng Bom. Ảnh: L.Mai
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Nhàn trao thưởng các học sinh Học giỏi, sống tốt tại H.Trảng Bom. Ảnh: L.Mai

Để biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của các em học sinh trong học tập và rèn luyện, sáng nay 18-8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương những điển hình là con công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang Học giỏi, Sống tốt lần thứ 23 năm học 2021-2022.

* Những điển hình trong học tập

Em Trần Kim Ngọc Ngân, con đoàn viên Trần Huy Hoàng, làm việc tại Công ty TNHH Hóa chất HS Việt Nam, là một trong những học sinh có thành tích đáng nể trong học tập và rèn luyện. Suốt 3 năm học tại Trường THPT Nhơn Trạch (H.Nhơn Trạch), ngoài nỗ lực, tự giác trong học tập, Ngọc Ngân còn có đề tài tham dự và đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh THPT năm 2020.

Bên cạnh đó, Ngọc Ngân còn tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Huyện đoàn Nhơn Trạch. Năm 2020, em được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng vì đã có công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc.

Năm học 2021-2022, có 336 học sinh là con CNVCLĐ, lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai được các cấp Công đoàn xét chọn để Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương Học giỏi, sống tốt. Trong đó, có 63 học sinh tốt nghiệp cấp tiểu học, 57 học sinh tốt nghiệp THCS, 191 học sinh tốt nghiệp THPT và 25  học sinh tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

“Em nghĩ trong học tập, bản thân cần có quyết tâm, kiên trì và cố gắng sẽ mang lại kết quả cao. Hiện tại, em đang rất vui vì có đến 5 quyền chọn vào các trường đại học. Sau khi xem xét, em chọn theo học ngành Công nghệ thông tin. Em rất vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh lựa chọn khen thưởng và giao lưu với các bạn học sinh trong lễ tuyên dương. Đó là động lực để em nỗ lực nhiều hơn nữa” - em Ngọc Ngân bộc bạch.

Em Vũ Ái Thanh, học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh cũng là điển hình trong học tập và rèn luyện. Ái Thanh từng đoạt 2 giải nhất và ba kỳ thi lập trình dành cho học sinh THPT tại Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đặc biệt, trong năm 2020, em vinh dự được chọn để tham dự kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên vùng duyên hải và đồng bằng Bắc bộ tại tỉnh Ninh Bình với kết quả đoạt giải bạc. Tiếp đó, Ái Thanh đoạt giải nhất cuộc thi Olympic tin học dành cho học sinh lớp 10 và 11 khu vực miền Trung và Tây nguyên lần thứ I do Trường đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn tổ chức… Mới đây, Ái Thanh nhận được học bổng vào Trường đại học VinUni tại Hà Nội với trị giá 90% toàn khóa học.

Còn em Nguyễn Phạm Thu Hà, học sinh Trường THCS Quang Trung (xã Quang Trung, H.Thống Nhất) có 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và đoạt huy chương đồng khối 9 kỳ thi toàn quốc cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet dành cho học sinh THPT năm 2022; giải nhì khối 9 toàn tỉnh kỳ thi cấp tỉnh cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông. Ngoài chăm chỉ học tập, Thu Hà còn phụ cha mẹ việc nhà sau giờ học và tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào tại trường.

* Động viên kịp thời

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, phong trào tuyên dương con CNVCLĐ, lực lượng vũ trang Học giỏi, sống tốt là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn Đồng Nai và đã trở thành phong trào truyền thống trong suốt 23 năm nay. Các em được chọn tuyên dương đều là những học sinh xuất sắc, giỏi liên tục nhiều năm liền của các cấp học và đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và xã hội

Riêng trong năm 2022, có 19/19 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Qua đó, các Công đoàn cơ sở đã căn cứ vào tình hình thực tế để có những phương pháp phát động, triển khai, tổ chức phong trào Học giỏi, sống tốt khác nhau cùng với sự hỗ trợ của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đến thời điểm này, đã có hơn 90 ngàn con CNVCLĐ, lượng lực vũ trang trên toàn tỉnh được các cấp Công đoàn biểu dương, khen thưởng tại các đơn vị với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm học 2021-2022, các cấp Công đoàn ưu tiên cho học sinh là con cán bộ Công đoàn, con công nhân lao động trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó học giỏi. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các bậc phụ huynh nói chung và phụ huynh là cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhà nói riêng. Các em là niềm tự hào, là động lực giúp cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, lực lượng vũ trang trong tỉnh yên tâm sản xuất và công tác, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 Chị Lê Thị Hà, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa), mẹ của học sinh Vũ Ái Thanh xúc động bộc bạch: “Do đặc thù công việc, cả cha và mẹ đều bận rộn nên phần lớn thời gian Ái Thanh tự nghiên cứu và học tập cùng với công lao dạy dỗ của các thầy cô trong trường. Đặc biệt, cháu vinh dự được chọn để tổ chức Công đoàn khen thưởng và giao lưu, chia sẻ thành tích học tập tại buổi lễ tuyên dương. Đây là niềm tự hào, nguồn động viên rất lớn với cháu và gia đình tôi”.

Lan Mai

Tin xem nhiều