Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng hoạt động tới từng gia đình và mỗi người dân

08:11, 17/11/2021

Về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5, xã Yên Sở (H.Hoài Đức, TP.Hà Nội) nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặc biệt nhấn mạnh: Mục đích của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5, xã Yên Sở (H.Hoài Đức, TP.Hà Nội) nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặc biệt nhấn mạnh: Mục đích của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới. Kết quả của ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội từ mỗi thôn, bản, làng, tổ dân phố, cụm dân cư...  trong cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay trở nên đặc biệt hơn khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang chung sức, đồng lòng vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Trong đó, hệ thống MTTQ các cấp đã và đang phát huy vai trò nòng cốt trong việc kết nối mạch nguồn dân tộc, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vào việc thực hiện mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc.

Không chỉ kịp thời gửi thư kêu gọi người dân cả nước chung sức đồng lòng “chiến đấu” với đại dịch Covid-19, MTTQ các cấp còn là cầu nối tiếp nhận nguồn lực tham gia đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Hệ thống MTTQ cũng là đơn vị tích cực, đi đầu trong việc phân bổ nguồn lực huy động được về các địa phương nhằm đảm bảo chính sách an sinh, nhất là những gói hỗ trợ cho người nghèo, công nhân lao động gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Mục tiêu của công tác này là không để ai bị bỏ lại phía sau, không người dân nào thiếu ăn hay thiếu mặc.

Trong suốt mấy tháng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phía Nam, những cán bộ Mặt trận đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, xông pha vào vùng tâm dịch để kịp thời đem những túi an sinh, gói hỗ trợ, phần quà nghĩa tình… đến với người dân. Nhờ đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở bám chắc địa bàn, sâu sát với người dân mà công tác phòng, chống dịch bệnh ở nhiều địa phương đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần sớm kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về với trạng thái “bình thường mới”. MTTQ và các tổ chức thành viên đã trở thành trung tâm tập hợp của khối đại đoàn kết, tạo thành sức mạnh để hệ thống chính trị và toàn dân vững vàng trong “cuộc chiến” cam go với đại dịch Covid-19.

Khác với mọi năm, năm nay Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đồng Nai không có nhiều hoạt động bề nổi, tập trung đông đảo người dân tham gia như biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao do dịch bệnh vẫn còn khó lường. Thay vào đó, hoạt động của MTTQ các cấp sẽ tập trung hướng về cơ sở, cộng đồng, nhất là tới từng gia đình và mỗi người dân đã và đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đây là dịp để nâng cao hơn nữa vai trò của MTTQ trong việc chăm lo cho nhân dân, tôn vinh những giá trị cộng đồng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết để sớm đưa Đồng Nai vượt qua thời điểm nhiều thử thách do đại dịch gây ra suốt thời gian qua.               

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều