Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh hoạt chuyên đề để xây dựng chi bộ mạnh

07:11, 17/11/2022

Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai hiện có 3 chi bộ trực thuộc với tổng số 51 đảng viên. Hằng quý, các chi bộ trực thuộc đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai hiện có 3 chi bộ trực thuộc với tổng số 51 đảng viên. Hằng quý, các chi bộ trực thuộc đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới trao đổi về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Ảnh: P.Hằng
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới trao đổi về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Ảnh: P.Hằng

Nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ đặc thù từng chi bộ, qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên.

* Đóng góp nhiều giải pháp

Phó bí thư Đảng ủy Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai Nguyễn Lương Thao cho biết, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ nhà trường là lãnh đạo thực hiện công tác đào tạo cán bộ y tế có trình độ cao đẳng, trung cấp và các lớp đào tạo ngắn hạn. Hiện tại nhà trường có 1.477 học sinh, sinh viên, trong đó có 11 sinh viên Lào đang theo học tại trường.

Những năm qua, công tác tuyển sinh của nhà trường luôn đạt chỉ tiêu đề ra, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Nhưng từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành Y tế chịu nhiều áp lực về công việc, trong khi chế độ tiền lương còn nhiều bất cập, điều đó ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của trường.

Để giảm bớt khó khăn này, Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các khoa, phòng xây dựng nhiều hình thức tuyển sinh để thu hút học sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh TRẦN VĂN GIỚI cho rằng, sinh hoạt chi bộ chuyên đề là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên. Do đó, nội dung sinh hoạt chuyên đề phải thiết thực, sau sinh hoạt chi bộ thì việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị phải tốt hơn chứ không phải sinh hoạt để cho đủ 4 kỳ/năm theo yêu cầu của cấp ủy cấp trên.

Trong đó, vào quý I-2022, Chi bộ văn phòng thuộc Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã sinh hoạt chuyên đề Tăng cường công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Bí thư Chi bộ văn phòng thuộc Đảng bộ Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai Nguyễn Phước Đức thông tin, tại buổi sinh hoạt chuyên đề này, các đảng viên đã đóng góp nhiều giải pháp thiết thực, ý nghĩa cho chuyên đề. Cụ thể như nhà trường cần tham gia nhiều hơn nữa các chương trình tư vấn tuyển sinh trực tiếp, gián tiếp do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TBXH), Sở LĐ-TBXH, Sở GD-ĐT Đồng Nai và các cơ quan báo chí có tổ chức tư vấn tuyển sinh.

Qua các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, đội ngũ giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường rất tích cực hỗ trợ các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong việc phòng, chống dịch bệnh, được các bệnh viện và cơ sở y tế đánh giá cao sự đóng góp của nhà trường. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường tăng cường hơn nữa trong việc phối hợp với các bệnh viện và cơ sở y tế cùng tham gia xây dựng chương trình giảng dạy, gắn giữa lý thuyết với thực hành cho học sinh, sinh viên; đồng thời, xem xét tiếp nhận học sinh, sinh viên của trường vào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Với những nỗ lực trong tuyển sinh vừa qua, đến tháng 10-2022, nhà trường đạt 71% chỉ tiêu tuyển sinh năm học mới, một tỷ lệ cao trong số các trường đào tạo về ngành y.

* Quan tâm tạo nguồn đảng viên

Không chỉ có Chi bộ văn phòng thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên đề mà các chi bộ khác như Chi bộ học sinh, sinh viên cũng thực hiện tốt sinh hoạt chuyên đề với nội dung Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong quý II-2022.

Đảng viên Nguyễn Thùy An chia sẻ, đảng viên là học sinh, sinh viên rất rụt rè trong việc đưa ra ý kiến cá nhân; đôi khi đi họp trễ và làm việc riêng trong giờ họp. Để đảng viên là sinh viên mạnh dạn phát biểu ý kiến, chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đảng viên thấy rõ nghĩa vụ, trách nhiệm trong sinh hoạt chi bộ, từ đó để đảng viên nhận thức sâu sắc phát biểu ý kiến tại cuộc họp chi bộ vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ của đảng viên, góp phần xây dựng nghị quyết chi bộ có chất lượng, thiết thực.

Quý III-2022, Chi bộ học sinh, sinh viên sinh hoạt chuyên đề Thực trạng và giải pháp trong công tác phát triển Đảng đối với sinh viên. Đảng viên Ninh Long Tài cho rằng, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ, đó có lẽ là ước mong của nhiều người, nhất là thế hệ trẻ.

Những năm qua, các chi bộ trực thuộc và cấp ủy nhà trường đã quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên đối với các quần chúng ưu tú. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn trường đã có 13 đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, kết quả này còn khiêm tốn so với số lượng trung kiên của trường.

Để ngày càng kết nạp nhiều quần chúng ưu tú là học sinh, sinh viên vào Đảng, Đoàn trường tiếp tục tổ chức nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng; tổ chức các hoạt động văn nghệ - thể thao, tạo môi trường rèn luyện, thể hiện bản thân cho học sinh, sinh viên. Tập trung phát triển đảng viên là Sinh viên 5 tốt; những cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú có điểm học tập, tích lũy từ 2.5/4.0 trở lên và điểm rèn luyện từ 80 điểm trở lên; có nhận thức, giác ngộ lý tưởng tốt. Xây dựng đoàn kết nội bộ trong nhà trường, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, từ đó để quần chúng thêm tin yêu và động lực phấn đấu vào Đảng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều