Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ khu phố giúp dân tiếp cận nguồn vốn chính sách

03:07, 25/07/2022

Ông Võ Văn Dũng vừa đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.1, TT.Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu) vừa làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của khu phố.

Ông Võ Văn Dũng vừa đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.1, TT.Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu) vừa làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của khu phố.

Ông Võ Văn Dũng (trái) thăm một hộ vay vốn chính sách làm nghề nuôi cá bè. ảnh: S.Thao
Ông Võ Văn Dũng (trái) thăm một hộ vay vốn chính sách làm nghề nuôi cá bè. Ảnh: S.Thao

Ông Dũng chia sẻ, gánh nhiều công việc cùng lúc nên sẽ vất vả hơn song cũng giúp ông có thêm cơ hội đến với người dân, nhất là hộ nghèo, trường hợp khó khăn, để từ đó chi bộ, khu phố kịp thời có những trợ giúp cho bà con. Nhất là hỗ trợ mỗi hộ thuận lợi tiếp cận nguồn vốn chính sách theo nhu cầu, có thêm nguồn lực vươn lên trong cuộc sống.

Cũng theo ông Dũng, hiện khu phố có 68 hộ nghèo cùng 18 hộ cận nghèo. Ngoài ra, nhiều trường hợp có con đang theo học các trường cao đẳng, đại học. Không ít gia đình cần tiền để trang bị những hệ thống lọc nước, công trình nước sạch, vệ sinh. Từ thực tế đó, ông Dũng gặp gỡ để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của bà con rồi tư vấn cụ thể về vay vốn. Đồng thời nhắc nhở người vay thể hiện trách nhiệm đối với nguồn vốn nhà nước là phải sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Bình, người dân KP.1 cho hay: “Nhà tôi sống bên lòng hồ Trị An và có nghề nuôi cá bè nhiều năm qua. Mỗi vụ cá mới, việc tìm vốn là điều nan giải nhất với gia đình. Rồi giá vật tư gia cố bè, giá cá giống ngày một lên. Mỗi thời điểm như vậy, ông Dũng đều tìm đến động viên, tìm cách giúp gia đình làm hồ sơ vay vốn. Nhờ đó mà mấy năm qua gia đình không phải vay tiền nóng tiền nguội ngoài xã hội để nuôi cá”.

Hiện Tổ tiết kiệm và vay vốn do ông Dũng phụ trách có 59 hộ vay với số tiền trên 2,9 tỷ đồng. Qua 20 gắn bó với công tác tín dụng chính sách, ông Dũng không để Tổ tiết kiệm và vay vốn do mình quản lý xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu và được xếp loại tốt. Nhờ vậy mà tại hội nghị tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách do UBND H.Vĩnh Cửu tổ chức vừa qua, ông Dũng được chọn là điển hình để chia sẻ kinh nghiệm và được UBND huyện khen thưởng.

Sông Thao

Tin xem nhiều