Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cầu nối" của bà con

06:04, 29/04/2022

Vừa là Trưởng ban Hộ tự chùa Quan Âm (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), vừa là người uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa trên địa bàn, thời gian qua, ông Lý Nàm Sáng đã luôn làm tốt vai trò "cầu nối" vững chắc của bà con với chính quyền địa phương, với mạnh thường quân…

Vừa là Trưởng ban Hộ tự chùa Quan Âm (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), vừa là người uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa trên địa bàn, thời gian qua, ông Lý Nàm Sáng đã luôn làm tốt vai trò “cầu nối” vững chắc của bà con với chính quyền địa phương, với mạnh thường quân…

Ông Lý Nàm Sáng đang chuẩn bị quà để tặng cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thảo Lâm
Ông Lý Nàm Sáng đang chuẩn bị quà để tặng cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thảo Lâm

Ông Sáng cho biết, KP.3, P.Tân Phong có 300 hộ với khoảng 1,8 ngàn nhân khẩu là bà con đồng bào dân tộc Hoa. Nhờ luôn gần gũi, sâu sát với bà con, nên dường như tên tuổi, địa chỉ nhà của từng hộ, ông Lý Nàm Sáng đều thuộc lòng.

* Tích cực tuyên truyền…

Trong các hoạt động, phong trào của địa phương, ông Sáng đều tích cực phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con tham gia, hưởng ứng.

Ông Sáng cho hay, bí quyết của ông là “đánh vào tâm lý”, vừa cứng rắn, vừa mềm dẻo, linh hoạt và tranh thủ mọi lúc, mọi nơi. Đơn cử như trong tuyên truyền dịch bệnh, mỗi ngày ông đều dành thời gian xem các tin tức chính thống về dịch bệnh ở trong và ngoài nước để cập nhật kịp thời, chính xác, đầy đủ. Sau đó, tranh thủ lúc đi phát quà cho bà con hay bất cứ lúc nào có thể, ông chia sẻ, phân tích rõ lợi hại cho bà con hiểu.

“Tôi thường viện dẫn lại những câu chuyện thực tế ở trong nước lẫn ngoài nước về các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh hay mù quáng tin vào năng lực siêu nhiên nào đó dẫn đến nguy hại đến cả sức khỏe lẫn tính mạng… Tôi cũng nhấn mạnh với bà con là chỉ có bản thân mình mới cứu được mình, đừng u mê tin vào những điều không có cơ sở khoa học, cứ thực hiện cho tốt biện pháp 5K là sẽ bảo vệ được mình và gia đình” - ông Sáng chia sẻ.

Ông Sáng cũng công khai 3 số điện thoại để bà con liên lạc trực tiếp với ông nếu như cần hỗ trợ. Cứ bằng sự tận tình, tâm huyết như vậy, ông Sáng đã giúp bà con được nắm bắt kịp thời và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và các quy định về phòng, chống dịch bệnh nói riêng.

* Giỏi vận động

Một trong những điều khiến ông Sáng luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của bà con nữa chính là ở tấm lòng luôn hướng về người khó khăn. Hơn 20 năm qua, từ việc sâu sát, nắm rõ hoàn cảnh của từng hộ trên địa bàn, ông tích cực vận động các nguồn lực để chung tay chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó.

Có những trường hợp bị bệnh, không có tiền chữa bệnh, có trường hợp người mất không có tiền mai táng…, ông đều đứng ra vận động, kêu gọi bà con đóng góp, hỗ trợ. Hằng năm, cứ mỗi dịp lễ, Tết, để chung tay cùng chính quyền địa phương, ông Sáng lại đứng ra vận động, hỗ trợ hàng trăm suất quà để chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo. Tấm lòng, uy tín của ông từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều mạnh thường quân nhiều nơi gửi gắm. Nhờ vậy, số quà vận động được hằng năm đều tăng lên.

Ông Sáng phấn khởi kể lại, như trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều mạnh thường quân khắp nơi liên lạc cho ông để ủng hộ lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho bà con khó khăn cũng như hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ông cùng với các thành viên trong Ban Hộ tự chùa Quan Âm chẳng ngại nguy hiểm, phân chia, đóng gói rồi mang đến trước cửa nhà để tặng cho bà con…

Anh MẠC VĂN TRƯỜNG, dân tộc Hoa, ngụ KP.3, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) bày tỏ: “Tôi cũng như bà con ở đây ai cũng mến, cũng kính trọng ông Lý Nàm Sáng. Ông tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con những thông tin, chính sách của chính quyền địa phương để bà con thông hiểu. Từ trước đến nay, nhất là thời điểm dịch bệnh, ông Sáng đều nhiệt tình chăm lo hỗ trợ cho bà con, nhất là bà con có hoàn cảnh khó khăn”.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều