Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng Báo Đồng Nai tiếp tục đổi mới và phát triển

06:06, 08/06/2022

Tiến tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) và nhằm góp phần nâng cao chất lượng ấn phẩm báo in, từ ngày 1-6, Báo Đồng Nai, Đồng Nai cuối tuần thực hiện đợt cải tiến, đổi mới một số trang mục và nâng cao chất lượng thông tin...

Tiến tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022) và nhằm góp phần nâng cao chất lượng ấn phẩm báo in, từ ngày 1-6, Báo Đồng Nai, Đồng Nai cuối tuần thực hiện đợt cải tiến, đổi mới một số trang mục và nâng cao chất lượng thông tin theo hướng hiện đại, đồng thời tiếp tục triển khai các giải pháp đổi mới Báo Đồng Nai điện tử.

Một số trang bìa Báo Đồng Nai được cải tiến theo hướng hiện đại từ ngày 1-6-2022
Một số trang bìa Báo Đồng Nai được cải tiến theo hướng hiện đại từ ngày 1-6-2022

Trong đợt cải tiến lần này, Báo Đồng Nai đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ bạn đọc cũng như nhiều đóng góp mong muốn Báo Đồng Nai tiếp tục đổi mới và phát triển trong thời gian tới.

* Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa HUỲNH TẤN LỘC: Cần thêm nhiều bài viết phản ánh sinh động vấn đề phát sinh từ cơ sở

Thời gian gần đây, Báo Đồng Nai có nhiều cải tiến, hướng đến bạn đọc và phục vụ bạn đọc tốt hơn. Các thông tin thời sự trong tỉnh luôn được báo cập nhật nhanh chóng, kịp thời trên cả báo giấy cũng như Đồng Nai online.

 Mong rằng tới đây, báo sẽ tiếp tục thông tin đầy đủ, kịp thời những chủ trương, chỉ đạo mới của tỉnh, phản ánh sâu sát tình hình cơ sở, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Đặc biệt, cần có nhiều bài viết phản ánh sinh động vấn đề phát sinh từ cơ sở, gần gũi với đời sống nhân dân. Từ những bài báo có đề tài phát hiện, phản ánh các vấn đề phát sinh từ thực tiễn sẽ giúp chính quyền đưa ra những giải pháp giải quyết, xử lý kịp thời, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Song song với việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo in, Báo Đồng Nai nên đổi mới mạnh mẽ hơn nữa báo điện tử. Báo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển báo điện tử, tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội để xây dựng và khẳng định chỗ đứng của mình trên môi trường internet; đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Đồng Nai đến bạn đọc, người xem trong và ngoài nước.

Một góp ý nhỏ cho báo điện tử là ngoài nội dung cần liên tục cập nhật mới thì giao diện cũng cần thay đổi tạo sự hấp dẫn. Không để những thông tin cũ tồn tại không cần thiết trên giao diện chính mà nên quy ước khoảng thời gian giới hạn sau khi đăng. Báo cần quan tâm tăng cường, thông tin sớm hơn về các hoạt động của tỉnh, thành phố… liên quan đến hoạt động trong các ngày lễ, kỷ niệm…, góp phần phát huy hiệu quả định hướng, tuyên truyền, cổ động…

* Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kết cấu thép GSB (Khu công nghiệp Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) NGUYỄN TẤN LỘC: Tăng cường thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp

Báo Đồng Nai thời gian gần đây đã có nhiều cải tiến hơn theo xu hướng báo chí hiện đại. Các nội dung, trang mục của báo đã từng bước gần gũi, bám sát hơn với hơi thở cuộc sống, phục vụ bạn đọc cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các sự kiện lớn được đưa tin kịp thời, nêu gương những thành tích, điển hình hoạt động tốt, bên cạnh đó cũng có những bài viết được đầu tư, phản ánh những bất cập trong công tác quản lý, những chính sách không còn phù hợp...

Là doanh nhân, tôi nhận thấy báo đã có các chuyên mục nói về doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh, đời sống thị trường phong phú hơn, kể cả báo giấy lẫn báo điện tử. Nhiều ý tưởng sản xuất hay, những doanh nghiệp thành công tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu cũng được biết đến nhiều hơn thông qua trang báo. Hình ảnh trên báo in gần đây có phần trau chuốt hơn. Để tờ báo gần gũi hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp, tôi cho rằng cần có thêm các chuyên đề về nội dung chuyển đổi số, sản xuất sạch, sản xuất an toàn, phát triển bền vững, giúp cho doanh nghiệp học hỏi thêm.

* Ông PHẠM QUỐC VIỆT (ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa): Thông tin trên báo điện tử phải nhanh, chính xác

Tôi đang tham gia công tác xã hội tại địa phương nên cũng thường xuyên đọc báo, xem tivi và lên các trang thông tin chính thống của Trung ương và địa phương để cập nhật, nắm bắt thông tin. Trong đó, Báo Đồng Nai điện tử là một trong những nguồn thông tin mà tôi thường xuyên cập nhật.

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các thông tin về văn hóa, xã hội, an ninh trật tự; các chủ trương, chính sách đều được Báo Đồng Nai cập nhật kịp thời. Tôi thường chọn Báo Đồng Nai điện tử để đọc tin tức trong tỉnh vì đây là nguồn thông tin chính thống của tỉnh nên thường chính xác, đáng tin cậy hơn để mọi người dân, từ cán bộ, công chức đến người lao động theo dõi, nắm bắt.

Những thông tin mà tôi thường quan tâm là thông tin về các chính sách an sinh cho công nhân, người lao động; các chủ trương về các hoạt động xã hội của các cấp; thông tin về an ninh trật tự tại các địa bàn. Đặc biệt, các thông tin cảnh báo về an ninh trật tự để người dân cảnh giác.

* Ông TẠ NGỌC THUẬN, Tổ trưởng Tổ kỹ thuật Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Tương tác nhiều hơn với bạn đọc qua mạng xã hội

Từ ngày 1-6, khi Báo Đồng Nai thực hiện cải tiến, tôi nhận thấy về hình thức báo in đã bắt mắt, thu hút người xem hơn, thiết kế gọn gàng hơn. Về nội dung, đã có nhiều thông tin hơn, đặc biệt là có thêm tin tức ở nhiều địa phương trong tỉnh, trải rộng nhiều lĩnh vực.

Để Báo Đồng Nai hấp dẫn hơn, tôi cho rằng cần thêm nhiều bài viết dân sinh, phản ánh thực trạng hạ tầng, hệ thống đường sá xuống cấp, nhất là các khu vực trong khu dân cư, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nơi lượng phương tiện lưu thông đông đúc.

Báo Đồng Nai cần tương tác nhiều hơn với bạn đọc thông qua trang mạng xã hội. Như tiếp nhận phản ánh, sớm cử phóng viên xác minh và đăng tải thông tin lên báo. Từ đó, cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục, giúp tiếng nói của người dân được lan tỏa rộng rãi.

* Ông NGUYỄN TIẾN SÂM, cán bộ hưu trí P.Tân Phong (TP.Biên Hòa): Cần thêm nhiều bài viết dân sinh

Thời gian gần đây, Báo Đồng Nai có nhiều bài viết dân sinh, khá sát với tình hình thực tế tại địa phương như: Loay hoay giải bài toán rác thải sinh hoạt, Các quốc lộ qua Đồng Nai ngày càng quá tải, Chặn ngay kiểu đòi nợ “khủng bố”, Hiểm họa đuối nước mùa hè…

Tôi mong chờ thời gian tới, Báo Đồng Nai sẽ có nhiều bài viết dân sinh như trên để cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin thiết thực, để bạn đọc được kiến nghị trong các bài báo và nghe các ngành chức năng nói về các giải pháp về những vấn đề đặt ra trên địa bàn.

Về báo điện tử, nên cải tiến lại giao diện xem trên điện thoại theo hướng tinh gọn, dễ tìm kiếm. Các video clip cần đa dạng lĩnh vực, đa dạng cách thức thể hiện hơn nữa.

Nhà văn TRẦN THU HẰNG, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai: Ấn tượng với ấn phẩm Đồng Nai cuối tuần

Tôi khá ấn tượng với ấn phẩm Đồng Nai cuối tuần của Báo Đồng Nai. Ấn phẩm này đã có nhiều cái mới: thông tin tổng hợp về các hoạt động kinh tế - xã hội trong tỉnh khá đậm nét; có nhiều bài viết về văn hóa, văn nghệ, giải trí thú vị. Cách trình bày bắt mắt, thoáng, hiện đại hơn tạo được nét mới mẻ, khác biệt của một ấn phẩm đặc biệt của Báo Đồng Nai.

Để ấn phẩm cuối tuần của Báo Đồng Nai hấp dẫn hơn, theo tôi cần những bài viết chuyên sâu, dài hơi đối với những vấn đề thời sự, nổi cộm hiện nay. 

Ngoài ra, tôi cũng mong báo có một trang dành cho sáng tác, nhằm khuyến khích công nhân, giáo viên, bộ đội, bác sĩ, nhân viên công sở, sinh viên, học sinh… tự viết về công việc, đời sống của mình. Nếu có thể thì báo tổ chức những cuộc thi ngắn hạn để thu hút bạn đọc tham gia. Đây cũng là một cách tạo một sân chơi ý nghĩa, để tăng tương tác, thu hút bạn đọc quan tâm đến Báo Đồng Nai hơn.

Nhóm PV (ghi)

Tin xem nhiều