Báo Đồng Nai điện tử
En

'Sốc' khi xem MV ca nhạc There's no one at all của ca sĩ Sơn Tùng

08:05, 06/05/2022

Khi biết tin cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn không cho phát tán MV ca nhạc There's no one at all của ca sĩ Sơn Tùng, thật tình tôi thấy rất mừng.

Khi biết tin cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn không cho phát tán MV ca nhạc There’s no one at all của ca sĩ Sơn Tùng, thật tình tôi thấy rất mừng. Con trai tôi là một trong những fan thường xuyên theo dõi kênh Youtube www.YouTube.com/c/sontungmtp, trang thông tin điện tử mtpentertainment.com và tài khoản mạng xã hội của ca sĩ này. Tôi đã giật thót mình và cấm con xem, chia sẻ bản ghi âm, ghi hình này vì nó chứa đựng tinh thần tiêu cực, bạo lực có thể gây ảnh hưởng không tốt đến người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Trong MV, Sơn Tùng M-TP, nhân vật chính trang điểm gương mặt bị thương chảy máu do cuộc đời vùi dập, mắt tô đen… kiểu trang điểm này làm khán giả hình dung nhân vật thuộc nhóm người thường tự gây tổn thương cho cơ thể, buồn rầu, bị cô lập trước thế giới xung quanh…, cuối cùng chọn cách kết thúc cuộc sống và khung hình đóng lại. Nếu người xem đang trong tâm trạng bế tắc thì rất khó tránh khỏi những suy nghĩ, hành động tiêu cực khi xem MV này. May mà cơ quan chức năng đã có biện pháp ngăn chặn, xử lý ngay sau đó.

Theo đánh giá của Cục Nghệ thuật biểu diễn, nội dung bản ghi âm, ghi hình There’s No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử... Điều này đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là với trẻ em. Theo đơn vị này, nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại Khoản 4, Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn nên ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này. Tôi đánh giá cao động thái kịp thời này của cơ quan chức năng.

Các MV của ca sĩ này thường có tác động rất lớn đến các fan hâm mộ, đã có nhiều hành động, cử chỉ, câu từ trong bài hát, trang phục của người này thể hiện trong các MV trước đó được các fan hào hứng mô phỏng theo. Thậm chí, có thời điểm trong vòng 7 ngày mà toàn bộ mẫu giày do ca sĩ này “diện” đã bán hết, tạo ra một “cơn sốt” trên thị trường. Nói ra để thấy, nếu vì coi một clip hay, một bạn trẻ đi mua đôi giày mới thì chuyện đó thật bình thường. Nhưng nếu vì coi một clip mà khán giả chọn kết thúc cuộc sống thì đó chắc chắn sẽ là vấn đề không nhỏ, gây nhức nhối trong xã hội.

Lê Vy (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích