Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán lẩu tôm Năm Ri không gây ô nhiễm môi trường

08:11, 06/11/2020

Phòng TN-MT TP.Biên Hòa trả lời phản ảnh của một người dân ở KP.5, P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa) về tình trạng quán lẩu tôm Năm Ri kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, ồn ào làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, như sau:

Phòng TN-MT TP.Biên Hòa trả lời phản ảnh của một người dân ở KP.5, P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa) về tình trạng quán lẩu tôm Năm Ri kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, ồn ào làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, như sau:

Ngày 12-9-2019, Phòng TN-MT TP.Biên Hòa phối hợp với UBND P.Hòa Bình và Ban đại diện KP.5, đại diện người dân tổ 3 và Trung tâm Kỹ thuật TN-MT tiến hành kiểm tra, thu và phân tích 3 mẫu khí xung quanh khu vực quán lẩu tôm Năm Ri. Thời điểm thu mẫu từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 45 cùng ngày, lúc nhà hàng hoạt động bình thường, có hoạt động đốt lò và chế biến tại khu vực bếp.

Trên cơ sở kết quả phân tích mẫu không khí do đơn vị có chức năng thực hiện, kết quả quan trắc chất lượng không khí xung quanh khu vực quán ăn này đều nằm trong quy chuẩn cho phép, không có cơ sở ghi nhận hoạt động của nhà hàng gây phát sinh mùi hôi gây ô nhiễm môi trường.

Sau đó, một hộ dân ở KP.5, P.Hòa Bình tiếp tục có ý kiến phản ảnh về tình trạng hoạt động của quán ăn này gây phát sinh mùi hôi gây ô nhiễm môi trường. Để việc đánh giá được khách quan, ngày 3-7-2020, Phòng TN-MT TP.Biên Hòa đã tiến hành khảo sát ý kiến của một số hộ dân xung quanh về ảnh hưởng của quán lẩu tôm Năm Ri đến môi trường. Việc khảo sát được Phòng TN-MT thành phố thực hiện độc lập, khách quan, dưới sự chứng kiến của đại diện UBND P.Hòa Bình và Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.5, P.Hòa Bình.

Như vậy, theo kết quả đo đạc phân tích mẫu môi trường không khí xung quanh khu vực quán lẩu tôm Năm Ri đều nằm trong quy chuẩn cho phép. Kết quả khảo sát ý kiến của người dân khu vực xung quanh cũng ghi nhận hoạt động của quán ăn không phát sinh mùi hôi ra khu vực xung quanh, chỉ thỉnh thoảng có mùi tôm nướng theo hướng gió sang khu vực. Các hộ dân được lấy ý kiến khảo sát đều đánh giá hoạt động của quán ăn không ảnh hưởng đến cuộc sống những người dân xung quanh.        

Gia An (ghi)

Tin xem nhiều