Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái diễn ùn ứ giao thông ở hẻm 63, đường Võ Thị Sáu

09:09, 13/09/2020

Từ khi bắt đầu năm học mới 2020-2021, tình trạng ùn ứ giao thông đã tái diễn trên đường Võ Thị Sáu đoạn giao với hẻm 63 (thuộc KP.1, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) vào giờ cao điểm đưa đón học sinh của Trường quốc tế IPS Đồng Nai (nằm phía trong hẻm 63), khoảng 6 giờ 30 và 16 giờ 30. 

Từ khi bắt đầu năm học mới 2020-2021, tình trạng ùn ứ giao thông đã tái diễn trên đường Võ Thị Sáu đoạn giao với hẻm 63 (thuộc KP.1, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) vào giờ cao điểm đưa đón học sinh các trường học nằm phía trong hẻm 63, khoảng 6 giờ 30 và 16 giờ 30.

Giao thông ùn ứ trong giờ cao điểm tại đường Võ Thị Sáu, đoạn tiếp giáp hẻm 63. Ảnh: C.T.V
Giao thông ùn ứ trong giờ cao điểm tại đường Võ Thị Sáu, đoạn tiếp giáp hẻm 63. Ảnh: C.T.V

Nguyên nhân chính là do các loại phương tiện, nhất là xe ô tô ra vào hẻm 63 khá đông. Trong khi đó, con hẻm lại nhỏ, đoạn tiếp giáp đường Võ Thị Sáu chỉ rộng khoảng 4m, nhưng bên trong hẻm có đoạn chỉ rộng hơn 2m tạo thành nút “thắt cổ chai” khiến các loại xe phải nối đuôi nhau nhích từng chút một. Phía trong hẻm 63 có nhiều trường học như: Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS), Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn Quyết Thắng, Trường mầm non quốc tế Abi. Ngoài ra hẻm 63 còn có nhiều cơ quan nhà nước nên nhu cầu đi lại tại đây khá lớn.

Phần lớn phụ huynh đưa đón con bằng xe ô tô, một số người thiếu ý thức tùy tiện quay đầu xe ô tô phía trong hẻm khiến các phương tiện khác phải đứng chờ, dẫn đến ách tắc giao thông kéo dài trên đường Võ Thị Sáu. Điều đáng nói, trên đường Võ Thị Sáu, đoạn cách đường rẽ vào hẻm 63 không xa là điểm giao với đường ray xe lửa, chẳng may lúc tàu tới đúng thời điểm kẹt xe thì rất nguy hiểm, bởi các phương tiện chạy tới không được, lùi cũng không xong. Nếu xảy ra tai nạn thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Mặc dù chính quyền địa phương đã xây dựng nhiều phương án để giải quyết tình trạng trên, trong đó có kế hoạch mở rộng hẻm 63 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Trong khi giải pháp tạm thời tổ chức phân luồng và gắn biển báo cấm rẽ trái đối với xe chạy từ hẻm 63 ra đường Võ Thị Sáu hiện tại chỉ hỗ trợ được một phần trong việc giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực này.

Bao giờ mới hết ùn ứ giao thông tại khu vực trên là thắc mắc của người đi đường nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có câu trả lời, trong khi tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực kéo dài đã nhiều năm. Theo tôi, tình trạng này sẽ còn tiếp diễn nếu không linh động trong việc tìm kiếm các giải pháp khả thi để triển khai thực hiện.

Lê Vy (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều