Báo Đồng Nai điện tử
En

Gắn biển số đút gầm xe là sai quy định

10:11, 22/11/2019

Trên một số mẫu xe mô tô và xe máy kiểu dáng thể thao, phân khối lớn như: Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150… người dùng đang có xu hướng lắp biển số đút gầm hoặc vênh cao để tăng thẩm mỹ cho phương tiện

Trên một số mẫu xe mô tô và xe máy kiểu dáng thể thao, phân khối lớn như: Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150… người dùng đang có xu hướng lắp biển số đút gầm hoặc vênh cao để tăng thẩm mỹ cho phương tiện. Dù quan sát kỹ nhưng người chạy xe phía sau vẫn rất khó thấy rõ biển số xe vì được “thiết kế” nằm sâu trong gầm xe.

Thực tế cho thấy biển số được gắn đút gầm dạng này sẽ làm hạn chế tầm nhìn, gây khó khăn trong việc nhận dạng biển số. Trong trường hợp xảy ra va chạm giao thông rất khó để truy tìm thông tin người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn nếu họ rời khỏi hiện trường.

Ngoài ra, gắn biển số xe đút gầm khiến việc giám sát vi phạm giao thông qua camera cũng không thực hiện được do camera không thể nhận dạng vì biển số bị che khuất. Từ đó, lực lượng chức năng gần như “bó tay” để truy tìm thông tin người điều khiển phương tiện nhằm tiến hành xử lý “phạt nguội”.

Hiện nay, một số thanh niên thường đến các tiệm sửa xe nhờ “độ” lại biển số xe sao cho thật “ngầu” nhằm gây sự chú ý khi lưu thông trên đường phố. Tuy nhiên, việc làm này là vi phạm pháp luật . Theo Điểm b, Khoản 2, Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 về quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông từ 80-100 ngàn đồng đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.        

Lệ Bình

Tin xem nhiều