Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong nạn 'đinh tặc' được xử lý dứt điểm

10:09, 10/09/2019

Báo Đồng Nai vừa phản ánh việc Công an phường Tam Phước (TP.Biên Hòa) bắt quả tang một chủ tiệm sửa xe máy có hành vi rải đinh trên quốc lộ 51 để "bẫy" người đi đường.

[links()]Báo Đồng Nai vừa phản ánh việc Công an phường Tam Phước (TP.Biên Hòa) bắt quả tang một chủ tiệm sửa xe máy có hành vi rải đinh trên quốc lộ 51 để “bẫy“ người đi đường.  Đây là một thông tin vui cho người dân ở xã Tam Phước cũng như người thường xuyên qua lại trên tuyến đường này. Bởi nạn “đinh tặc” đã hoành hành trên quốc lộ 51 nhiều năm nay, gây bất an cho người đi đường.

Tang vật Công an phường Tam Phước (TP.Biên Hòa) thu giữ của chủ một tiệm sửa xe máy ở phường Tam Phước.
Tang vật Công an phường Tam Phước (TP.Biên Hòa) thu giữ của chủ một tiệm sửa xe máy ở phường Tam Phước.

Quả thực, mỗi khi đi xe máy trên quốc lộ 51, nhất là qua địa bàn 2 phường Phước Tân, Tam Phước, là những điểm “nóng” thường có “đinh tặc” hoạt động, nhiều người đi đường không khỏi lo lắng. Nhiều hôm đang đi trên đường, thấy xe bị rung lắc bất ngờ, tay lái loạng choạng là tôi biết đã bị dính “bẫy” của “đinh tặc”.

Gọi là đinh nhưng thực chất nó là những miếng tôn mỏng được cắt hình thoi có các đầu sắc nhọn. Khi xe cán phải loại đinh này, nhẹ thì thủng lốp, nặng phải thay ruột mới. Cực nhất là mỗi khi cán phải đinh, chủ xe phải hì hụi dẫn xe đi một đoạn đường dài để tìm chỗ vá. Hầu hết các tiệm vá xe tại khu vực này có điểm chung là hay yêu cầu khách thay ruột xe, lốp xe mới và bán hàng “dỏm” cho khách.

Điều đáng nói, ngoài việc bị mất tiền “oan” thì người đi đường có thể gặp nguy hiểm nhất là khi xe đang chạy với tốc độ cao, việc cán phải đinh khiến xe mất lái có thể dẫn tới tai nạn giao thông, hậu quả khó lường.

Biết rằng việc xử lý và phát hiện kẻ xấu rải đinh, vật sắc nhọn trên đường không hề dễ dàng do các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, nhưng tôi tin không vì thế mà lực lượng chức năng “bó tay” với vấn nạn này. Điển hình là vừa rồi, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Tam Phước đã lập hồ sơ xử lý một đối tượng về hành vi rải vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông.

Mong rằng trong thời gian tới, lực lượng công an và các ngành, các cấp, chính quyền địa phương sẽ có nhiều biện pháp mạnh tay hơn nữa để bắt và xử lý nghiêm những kẻ chủ mưu rải đinh kiếm tiền bất chính, xử lý dứt điểm nạn “đinh tặc” hoành hành trên quốc lộ 51, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua tuyến đường này.

Thu Huyền (phường Tam Phước, TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều