Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn đọc với Báo Đồng Nai đổi mới, tăng kỳ

10:09, 02/09/2019

Ngày 2-9, Báo Đồng Nai chính thức tăng kỳ (phát hành từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần) và cải tiến nội dung lẫn hình thức. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Báo Đồng Nai. Ngay số đầu tiên của đợt tăng kỳ, cải tiến, Báo Đồng Nai đã nhận được sự phản hồi tích cực cũng như nhiều kỳ vọng của bạn đọc.

Ngày 2-9, Báo Đồng Nai chính thức tăng kỳ (phát hành từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần) và cải tiến nội dung lẫn hình thức. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Báo Đồng Nai. Ngay số đầu tiên của đợt tăng kỳ, cải tiến, Báo Đồng Nai đã nhận được sự phản hồi tích cực cũng như nhiều kỳ vọng của bạn đọc.

Một số trang Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến phát hành ngày 2-9
Một số trang Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến phát hành ngày 2-9

* Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh:

Cần có thêm nhiều bài viết xây dựng đảng chuyên sâu hơn 

Trong đợt tăng kỳ, cải tiến lần này, Báo Đồng Nai đã có nhiều tuyến bài chính trị sâu sắc và ý nghĩa như: Bác Hồ - một tình yêu bao la, Tuyên ngôn Độc lập - những giá trị vĩnh hằng, Xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh... Trong thời gian tới, tôi mong muốn Báo Đồng Nai có thêm nhiều bài viết xây dựng Đảng chuyên sâu hơn, nhất là tăng cường các bài viết phản bác quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch.

Ngoài ra, Báo Đồng Nai cần tăng cường bài viết về các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh - quốc phòng. Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cho lực lượng vũ trang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu.

* Ông Vũ Bộ (cán bộ hưu trí, ngụ KP.Nhị Hòa, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa):

Hình thức đẹp, nội dung phong phú

Sáng 2-9, khi đọc số đầu tiên đổi mới, tăng kỳ của Báo Đồng Nai, tôi rất phấn khởi vì thấy cách trình bày tờ báo khá bắt mắt, dễ thu hút bạn đọc, nhất là những trang báo in màu nhìn sinh động và hấp dẫn. Đặc biệt, trang tiêu điểm vẫn tiếp tục được duy trì, tạo điểm nhấn cho tờ báo, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin sâu về những vấn đề thời sự nổi bật đang được dư luận trong tỉnh quan tâm.

Tôi mong rằng, thời gian tới, trên Báo Đồng Nai sẽ có thêm nhiều tin tức đời sống, xã hội, những bài phóng sự mang hơi thở cuộc sống... Điều này giúp người cao tuổi chúng tôi không thường xuyên truy cập internet cũng có thể nắm được thông tin trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh trật tự... xảy ra trên địa bàn hằng ngày.

* Cô Nguyễn Thị Thanh Dung, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh:

Mong báo tiếp tục có các bài viết sâu sắc

Qua đọc số đầu tiên của Báo Đồng Nai đổi mới, tăng kỳ, tôi khá ấn tượng với cách tổ chức tin, bài theo các chuyên đề, lĩnh vực với nội dung đa dạng, phong phú thể hiện khá rõ nét thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai nhằm chào mừng Quốc khánh 2-9. Nội dung nhiều bài báo rất sát với những vấn đề thời sự của địa phương cũng như cả nước và quốc tế.

Bên cạnh những bài viết chính trị sâu sắc, Báo Đồng Nai còn tổ chức các chuyên trang cho lĩnh vực: giáo dục, y tế, đời sống số... Qua đó đã cung cấp cho bạn đọc, nhất là những người làm trên lĩnh vực giáo dục, y tế nhiều thông tin hữu ích.

Sắp tới, tôi mong muốn Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung các bài báo theo hướng có nhiều bài viết sâu sắc hơn; có thêm nhiều bài viết về những nhân vật, chuyện đời, chuyện nghề với lối viết giàu cảm xúc, đậm chất nhân văn, truyền cảm hứng tích cực đến bạn đọc, góp phần tạo thêm niềm tin cho người dân trong cuộc sống.

* Bà Đỗ Thanh Tâm, chuyên viên Sở GD-ĐT:

Tăng kỳ báo, thông tin phải nhanh và chính xác

Tôi thấy Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến lần này có nhiều chuyên trang, chuyên mục, góp phần cung cấp thông tin đến bạn đọc ngày một toàn diện, sâu sắc hơn. Tôi mong khi Báo Đồng Nai tăng kỳ, các tin, bài đăng tải trên báo luôn nhanh, chính xác, kịp thời; đặc biệt các vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn cần phải có thông tin nhanh, chính xác; có nhiều bài viết chất lượng, cung cấp kiến thức sâu, nhận thức đúng cho người đọc. Bên cạnh đó, tôi cũng mong báo đổi mới thêm về hình thức để tiếp cận nhiều hơn đến giới trẻ, đối tượng cần được tiếp xúc nhiều hơn với báo chí chính thống.

* Ông Nguyễn Thế Linh, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai:

Tiếp tục là kênh thông tin đáng tin cậy của doanh nghiệp

Tờ Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến phát hành ngày 2-9 có hình thức trình bày khá bắt mắt, khoa học. Nội dung phong phú, trong đó có các vấn đề mang tính thời sự cao như: tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sự đổi thay của các đô thị ở Đồng Nai…

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy, nâng cấp và đẩy mạnh chất lượng của báo in cũng như đổi mới thông tin trên báo điện tử. Hy vọng rằng, Báo Đồng Nai sẽ tăng cường những “tin nóng”, kịp thời phản ánh những sự kiện, những vấn đề thời sự trong tỉnh, cũng như trong nước.

Trong đợt cải tiến này, tôi mong rằng, Báo Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh cải tiến về chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, trong đó có giới doanh nhân, doanh nghiệp. Tôi tin rằng, Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục là kênh thông tin đáng tin cậy để các doanh nghiệp nắm bắt, hiểu đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước.

* Ông Nguyễn Văn Huynh, Giám đốc Công ty TNHH Tam Long Hưng Phát (phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa):

Cần những chuyên mục, chuyên trang địa phương

Là một độc giả khá thường xuyên của Báo Đồng Nai, khi đọc số báo đầu tiên tăng kỳ, cải tiến ra ngày 2-9, tôi thấy có nhiều điểm mới trong cả nội dung lẫn hình thức. Hình ảnh, đồ họa của tờ báo khá trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, nội dung cũng đầy đặn với nhiều thông tin về kinh tế - xã hội, phát triển đô thị thu hút được người đọc.

Các chuyên mục về tiêu điểm, hội nhập - phát triển, câu chuyện khởi nghiệp, nhịp sống khu công nghiệp, chuyên trang về Cảng hàng không quốc tế Long Thành… nên được duy trì và phát triển. Tôi mong rằng, Báo Đồng Nai sẽ trở thành một diễn đàn góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp; thông tin đa dạng hơn các hoạt động sản xuất, dịch vụ của địa phương trong bối cảnh hội nhập, cũng như trở thành cầu nối kết nối các doanh nghiệp địa phương… 

Trong thời gian sắp tới, Báo Đồng Nai nên có thêm những tuyến bài dài kỳ, những chuyên mục, chuyên trang địa phương nhằm kịp thời giới thiệu những địa danh, sản phẩm, đặc sản địa phương, các di tích lịch sử văn hóa, quảng bá du lịch…

* Anh Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom):

Thêm nhiều chuyên mục viết về công nhân

Nhiều năm nay, tôi vẫn có thói quen theo dõi các thông tin thời sự trên Báo Đồng Nai tại Phòng Công đoàn của công ty. Sáng 2-9 đọc số báo đầu tiên tăng kỳ, cải tiến, tôi thấy Báo Đồng Nai đã có sự đổi mới, đầu tư hơn. Cụ thể, trang bìa trình bày đẹp mắt, nội dung đăng trên báo truyền tải nhiều thông tin thời sự. Đặc biệt, tại chuyên mục nhịp sống Công đoàn đã phản ánh được nhiều hoạt động nổi bật của các cấp Công đoàn trong tỉnh và đời sống công nhân. Tôi mong rằng, trong xu hướng cải tiến, tờ báo sẽ có thêm các chuyên mục: tâm sự công nhân, gương đoàn viên tiêu biểu, công nhân sáng kiến, sáng tạo, cán bộ Công đoàn tâm huyết để góp phần biểu dương, nhân rộng những điển hình này trong toàn tỉnh.

* Anh Nguyễn Bá Đức, Phó quản lý xưởng Công ty TNHH AK Vina (Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành):

Tăng cường bài viết về đời sống công nhân

Tôi rất vui khi trong đợt tăng kỳ và cải tiến lần này, Báo Đồng Nai đã dành hẳn trang giữa của tờ báo cho chuyên mục Công đoàn - người lao động. Đồng Nai là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp với đông đảo công nhân, người lao động nên việc Báo Đồng Nai xây dựng chuyên mục Công đoàn - người lao động là rất cần thiết. Tôi mong muốn sẽ đón đọc nhiều hơn nữa các bài viết về đời sống công nhân, người lao động trên Báo Đồng Nai. Các nội dung thông tin liên quan đến người lao động cần chân thực, phản ánh sâu sát thực tế hơn để người lao động có thể giãi bày những trăn trở, tâm tư, niềm vui trong công việc và cuộc sống.

Hải Yến - Nguyễn Hòa - Đăng Tùng - Vương Thế - Hải Quân

Tin xem nhiều