Báo Đồng Nai điện tử
En

Duy tu, sửa đường gây mất an toàn giao thông

10:08, 14/08/2019

Thời gian qua, tuyến đường liên xã Võ Dõng - Lạc Sơn (đoạn qua địa bàn xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) được duy tu, sửa chữa nâng cấp. Thế nhưng, đơn vị thi công tuyến đường này sau khi đào bới đường lên không kịp thời thảm nhựa, cũng như không có biển báo nên gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Thời gian qua, tuyến đường liên xã Võ Dõng - Lạc Sơn (đoạn qua địa bàn xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) được duy tu, sửa chữa nâng cấp. Thế nhưng, đơn vị thi công tuyến đường này sau khi đào bới đường lên không kịp thời thảm nhựa, cũng như không có biển báo nên gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Đường đang được duy tu, sửa chữa nên nhiều chỗ độ cao chênh lệch 4-5cm so với đường hiện hữu.
Đường đang được duy tu, sửa chữa nên nhiều chỗ độ cao chênh lệch 4-5cm so với đường hiện hữu. Người tham gia giao thông không để ý sẽ dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Ảnh: H.NGUYÊN

* Thi công không đảm bảo an toàn giao thông

Tuyến đường liên xã Võ Dõng - Lạc Sơn nối từ quốc lộ 20 thuộc địa bàn ấp Võ Dõng 1, xã Gia Kiệm, đi vào ấp Lạc Sơn, xã Quang Trung. Tuyến đường này vốn được đưa vào sử dụng từ lâu, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Để giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản được thuận tiện hơn và hạn chế xảy ra tai nạn, huyện Thống Nhất đã có chủ trương duy tu, sửa chữa.

Công trình duy tu, sửa chữa nâng cấp đường Võ Dõng - Lạc Sơn được khởi công ngày 21-5-2019. Công trình có chiều dài hơn 3km, tổng kinh phí xây dựng gần 1,5 tỷ đồng, do Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Châu Hùng Vỹ với thời gian thi công là 120 ngày. 

Sau khi trúng thầu, Công ty TNHH xây dựng Châu Hùng Vỹ đã cho tiến hành đào múc một số điểm bị hư hỏng xuống cấp, nhưng lại không kịp thời thảm nhựa hoặc đặt biển báo, giăng dây cảnh báo cho người tham gia giao thông. Trên đoạn đường đang sửa chữa, nâng cấp có hơn 50 điểm được đơn vị thi công đào bới lên. Những điểm này lại có độ cao chênh lệch từ 4-5cm so với mặt đường hiện hữu, gây mất an toàn giao thông, thường xảy ra tai nạn giao thông nên người dân địa phương bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Tính, ngụ ấp Võ Dõng, xã Gia Kiệm cho hay: “Khi biết Nhà nước cho nâng cấp, sửa chữa đường, chúng tôi rất phấn khởi. Nhưng trong quá trình thi công không đảm bảo an toàn, người đi xe máy chỉ cần tránh xe ngược chiều là té ngã. Đặc biệt là vào ban đêm người đi đường không phát hiện rõ chỗ cao, chỗ thấp và không có giăng dây, đặt biển cảnh báo nên thường xuyên bị té ngã”.

Còn anh Hoàng Văn Toàn, cũng ở ấp Võ Dõng bày tỏ mong muốn: “Nếu chưa thảm nhựa được thì đơn vị thi công cũng phải có biện pháp đảm bảo an toàn. Người dân không thể chấp nhận kiểu làm thiếu trách nhiệm như thế này. Lâu nay chúng tôi rất bức xúc vì việc đi lại khó khăn, bụi bặm, nguy hiểm hơn cả trước khi tiến hành duy tu, sửa chữa đường”.

* Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ

Trao đổi với chúng tôi, ông Châu Thành An, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Châu Hùng Vỹ cho rằng, công ty làm đúng theo quy định, không mất an toàn giao thông và đảm bảo tiến độ. Theo ông An, công ty đã đặt biển báo, đồng thời phối hợp với địa phương và ban hành giáo giáo xứ nơi đây tuyên truyền cho người dân biết tuyến đường đang thi công sửa chữa để người dân có hướng đi thích hợp nhất. “Hiện chúng tôi đang lun lèn và sẽ tiến hành thảm nhựa trong tuần tới” - ông An nói.

Trong khi đó, đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất thừa nhận có tình trạng mất an toàn giao thông khi tiến hành duy tu, sửa chữa tuyến đường liên xã Võ Dõng - Lạc Sơn vì có độ chênh lệch từ 4-5cm. Đây là công trình duy tu sửa chữa, dặm vá, nếu rào lại hết thì không thể làm được, nên đơn vị thi công chỉ cắm biển báo ở hai đầu đường.

Cũng theo đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất, đơn vị chủ đầu tư ngoài việc giám sát đảm bảo chất lượng còn thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn giao thông, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, do thời gian qua mưa liên tục nên đơn vị thi công không thể thảm nhựa được. Trong thời gian tới, đơn vị chủ đầu tư sẽ cho kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công sớm thảm nhựa đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Hoàng Nguyên

Tin xem nhiều