Báo Đồng Nai điện tử
En

Tụ tập đua xe gây mất an ninh trật tự

10:07, 31/07/2019

Thời gian gần đây, người dân đến vui chơi, tập thể dục tại khu trung tâm hành chính huyện Thống Nhất (KP.Lập Thành, thị trấn Dầu Giây) bức xúc khi hằng đêm có hàng chục thanh thiếu niên tụ tập thành từng tốp để tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng, rú ga làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Thời gian gần đây, người dân đến vui chơi, tập thể dục tại khu trung tâm hành chính huyện Thống Nhất (KP.Lập Thành, thị trấn Dầu Giây) bức xúc khi hằng đêm có hàng chục thanh thiếu niên tụ tập thành từng tốp để tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng, rú ga làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Một số đối tượng chuẩn bị đua xe trước cổng UBND huyện Thống Nhất
Một số đối tượng chuẩn bị đua xe trước cổng UBND huyện Thống Nhất

Điều đáng nói, người dân đã trình báo với các cơ quan chức năng địa phương nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra.

* Mất an ninh trật tự

Trong một buổi tối trung tuần tháng 7, chúng tôi có mặt tại khu trung tâm hành chính huyện Thống Nhất. Khu trung tâm có công viên rộng rãi, thoáng mát nên rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục. Tuy nhiên, đến khoảng 20 giờ, xuất hiện hàng chục thanh thiếu niên điều khiển những chiếc xe cọp (xe máy được độ làm lại với công suất lớn hơn) lượn nhiều vòng trên các tuyến đường.

Tiếp đó, các đối tượng chia ra thành nhiều tốp để tổ chức đua xe. Khi đua xe, những đối tượng này thường nằm trên yên xe, chạy với tốc độ cao. Khi không đua, các nhóm thanh thiếu niên lại chạy thành từng đoàn rú ga, lạng lách đánh võng làm huyên náo cả khu vực. Cung đường được những thanh thiếu niên lựa chọn để đua xe, lạng lách, rú ga là trước cổng UBND huyện Thống Nhất chạy ra hướng quốc lộ 1 và  ngược lại.

“Ban ngày đi làm mệt nên tối đến mấy chị em rủ nhau ra đây đi bộ tận hưởng không khí trong lành cho khỏe, về dễ ngủ. Nhưng gần đây cứ tầm 20 giờ đến 20 giờ 30 nhóm thanh thiếu niên (có cả nam và nữ) điều khiển xe máy đến đua xe khiến ai cũng phải sợ. Cứ nghe tiếng nẹt pô từ xa, chúng tôi đã vội lên vỉa hè để đảm bảo an toàn” - chị Nguyễn Thị Dung, người dân KP.Trần Hưng Đạo, thị trấn Dầu Giây cho biết.

Cũng bức xúc như chị Dung, chị Nguyễn Thị Thùy Trang - người dân KP.Trần Cao Vân, thị trấn Dầu Giây cho biết: “Tôi thường đưa cháu tới đây chơi vì khu vực công viên thoáng mát. Tại đây rất đông người dân từ người già đến thanh niên, trẻ em đến tập thể dục, vui chơi. Nhưng gần đây thấy xuất hiện tình trạng đua xe, các thanh thiếu niên nằm trên yên xe, chạy tốc độ cao, nẹt pô inh ỏi, lạng lách đánh võng khiến ai cũng sợ. Bữa nào thấy động vì có sự xuất hiện của công an thì các thanh thiếu niên này chuyển qua đua ở tuyến đường sau nhà công vụ. Chúng tôi mong muốn lực lượng công an tăng cường các biện pháp ngăn chặn để tình trạng này không tái diễn”.

* Công an ra quân xử lý

Những đối tượng đến đua xe là người ở huyện Thống Nhất và TP.Long Khánh. Các nhóm này thường hẹn nhau trên mạng xã hội, sau đó ra khu vực này để thử xe và đua xe. Các chiếc xe đã được độ lên, không dùng biển số, đặc biệt khi tổ chức đua, các đối tượng thường không đội mũ bảo hiểm, nằm trên yên xe, hai chân duỗi thẳng và không dùng phanh. Những đối tượng này thường tổ chức đua vào những ngày cuối tuần, còn các ngày trong tuần thường chỉ đua trong một thời gian ngắn nên lực lượng công an rất khó phát hiện, xử lý.

Trung tá Lê Duy, Trưởng công an thị trấn Dầu Giây thừa nhận, trong thời gian qua, trên địa bàn thị trấn, cụ thể là khu vực tung tâm hành chính huyện Thống Nhất xuất hiện tình trạng các nhóm thanh thiếu niên tổ chức tụ tập sau đó chạy xe lạng lách đánh võng, nẹt pô gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông. Sau khi nhận được phản ảnh của người dân, Công an thị trấn Dầu Giây đã cùng Công an huyện Thống Nhất ra quân tuần tra, xử phạt. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên phối hợp tuần tra, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng tương tự nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia thể dục, vui chơi tại khu vực này” - Trung tá Lê Duy khẳng định.

Yên Bình

Tin xem nhiều