Báo Đồng Nai điện tử
En

Chật vật đi trên đường Bùi Văn Hòa

Quang Minh
08:26, 05/04/2024

Bài viết Đường Bùi Văn Hòa chậm mở rộng - Biên Hòa khó kết nối với đường cao tốc đăng trên Báo Đồng Nai ngày 3-4-2024 phản ánh rất đúng thực tế về những bất cập hiện hữu trên tuyến đường này.

Là tuyến đường kết nối một số khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa với các tuyến quốc lộ 1 và 51 nhưng mặt đường Bùi Văn Hòa khá hẹp, chỉ từ 12-15m. Do đó, tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên tuyến đường này xảy ra liên tục, ngay cả khi không phải giờ cao điểm, nhất là ở đoạn gần nút giao đi vào Tân Cảng ICD Long Bình và đoạn gần Cổng 11.

Điều đáng nói, đường Bùi Văn Hòa hẹp nhưng lượng xe tải, xe container lưu thông rất nhiều. Do xe máy và xe ô tô đi chung làn đường hỗn hợp nên thường xuyên xảy ra va quẹt giao thông.

Cụ thể như, vào ngày 27-11-2023, tại con đường này đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe tải biển số 60C-132.31 và xe đạp điện khiến một bé trai 8 tuổi tử vong tại chỗ. Trước đó, vào trưa 14-6-2023, trên đường Bùi Văn Hòa, khu vực nút giao Cổng 11 (thuộc phường Phước Tân) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải ben biển số 60H-106.18 và xe máy biển số 61S1-3777 khiến một thiếu nữ đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Không chỉ nỗi lo đường hẹp, xe đông, dễ xảy ra tai nạn mà tình trạng ngập nước trên tuyến đường Bùi Văn Hòa, đoạn gần chợ K8, Cổng 11 cũng là nỗi “ám ảnh” cho người dân khi lưu thông qua đây, nhất là các công nhân tan ca 2 hoặc đi làm ca 3 phải đi qua tuyến đường này vào ban đêm, vì dễ bị trôi xe, trôi người do trời tối, tầm quan sát bị hạn chế.

Từ năm 2007, tỉnh đã có kế hoạch đầu tư mở rộng đường Bùi Văn Hòa, nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai. Nhiều người dân, doanh nghiệp mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm sớm nâng cấp, mở rộng đường theo kế hoạch đã đề ra để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa an toàn hơn; giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp với những tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Quang Minh (thành phố Biên Hòa)

Tin xem nhiều