Báo Đồng Nai điện tử
En

Mừng vì quốc lộ 51 sắp được bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất

Quang Minh
08:15, 25/01/2024

Ngày 23-1, Báo Đồng Nai đăng tin Sẽ chi 8,3 tỷ đồng để bảo dưỡng, sửa chữa đột xuất toàn tuyến quốc lộ 51, trong đó thông tin Bộ GT-VT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024, trong đó có bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51 là 8,3 tỷ đồng. Kinh phí này dùng để bảo dưỡng thường xuyên, xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông và sửa chữa đột xuất những vị trí hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn giao thông…

Một số dải phân cách trên quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa) đang được sơn mới. Ảnh: Minh Thành
Một số dải phân cách trên quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa) đang được sơn mới. Ảnh: Minh Thành

Đây là thông tin rất vui cho người dân, doanh nghiệp thường đi lại, đóng chân trên quốc lộ 51. Vì trong thời gian qua, nhất là từ khi Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng thu phí trên quốc lộ 51 (từ đầu năm 2023), tuyến đường này có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng.

Dù đơn vị chức năng triển khai bảo dưỡng nhưng quy mô nhỏ, thiếu đồng bộ. Hiện lưu thông trên quốc lộ 51 không chỉ “ngán” tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, mà còn không đảm bảo an toàn giao thông do đường xuống cấp, một số đoạn đường bị lồi lõm, xuất hiện nhiều ổ gà. Ngoài ra, sơn vẽ làn đường đã mờ khiến người lái xe khó điều chỉnh đi đúng làn, đặc biệt là vào buổi tối, chủ yếu phải lái xe theo cảm nhận, kinh nghiệm. Điều này rất nguy hiểm vì rất dễ dẫn đến đi sai làn đường hoặc chuyển làn bất ngờ, nhất là với những người mới lái xe ô tô.

Hơn thế nữa, do không được quét dọn thường xuyên nên quốc lộ 51, đoạn qua TP.Biên Hòa đầy đất đá vương vãi gây bụi tỏa khắp khu dân cư ven đường, trong khi tuyến đường này xe ben chở đất đá lưu thông nườm nượp. Nhiều nhà ven đường phải đóng cửa suốt ngày vì không chịu được khói, bụi.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 51, đoạn qua TP.Biên Hòa, cần xem xét quy định tốc độ tại một số vị trí đông dân cư; lắp đặt camera để giám sát chỉ huy điều hành giao thông, phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính trên tuyến quốc lộ 51; cử lực lượng chốt trực phân luồng giao thông tại các nút giao trên quốc lộ vào giờ cao điểm…

Quang Minh (H.Long Thành)

Tin xem nhiều