Báo Đồng Nai điện tử
En

Dễ bị té ngã khi đi qua đường ray trên đường Phạm Văn Thuận

Nguyễn Văn Tống
08:03, 09/10/2023

Nhà tôi ở mặt tiền đường Phạm Văn Thuận (đoạn qua P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), hàng ngày nhìn ra đường ray khu vực sát khách sạn Đồng Nai (khách sạn 57 trước đây) thì thường thấy có đến mấy trường hợp người đi xe máy, xe đạp qua đường ray bị ngã do bánh xe lọt xuống kẽ giữa 2 đường ray xe lửa.

Đoạn đường ray xe lửa không đảm bảo an toàn cho người đi xe máy trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh: Phương Liễu

Đường ray xe lửa này không phải chạy ngang đường Phạm Văn Thuận mà lại chạy xéo. Do đó, nếu người tham gia giao thông đi qua đường ray mà không bẻ lái vuông góc với đường ray thì rất dễ bị té ngã do bánh xe bị trượt theo chiều dọc của đường ray và rất dễ bị lọt xuống kẽ đường ray, dẫn đến té ngã. Đã có không ít vụ người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ em và người chở con nhỏ bị lọt bánh xe xuống đường ray ngã ra đường dẫn đến bị thương tích, có những vụ suýt nguy hiểm đến tính mạng khi có xe lớn phía sau đi tới.

Ngoài ra, đoạn đường ray băng qua đường Phạm Văn Thuận này do có lượng phương tiện qua lại khá nhiều, dẫn đến phần mặt đường ở khu vực đường ray bị trũng khiến người đi lại khó bẻ lái vuông góc với đường ray. Điều này làm tăng nguy cơ bánh xe trượt xuống kẽ đường ray.

Tôi mong ngành đường sắt và cơ quan chức năng có biện pháp cảnh báo nguy hiểm và đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực này nhằm giúp cho người qua đường tránh được tình trạng bánh xe lọt kẽ đường ray té ngã như hiện nay.

Nguyễn Văn Tống
(P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa)

 

Tin xem nhiều