Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung tâm y tế H.Trảng Bom: Không có kinh phí để mua thuốc, vật tư, hóa chất

06:11, 16/11/2022

(ĐN) - Ngày 16-11, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Trung tâm y tế H.Trảng Bom về việc không có kinh phí mua thuốc, vật tư, hóa chất để phục vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm.

(ĐN) - Ngày 16-11, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế H.Trảng Bom về việc không có kinh phí mua thuốc, vật tư, hóa chất để phục vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm.

Việc thiếu kinh phí hoạt động khiến nhiều hoạt động như chạy thận tại Trung tâm y tế H.Trảng Bom gặp nhiều khó khăn
Việc thiếu kinh phí hoạt động khiến nhiều hoạt động như chạy thận tại Trung tâm Y tế H.Trảng Bom gặp nhiều khó khăn

Theo đó, tính đến ngày 31-10-2022, Trung tâm y tế H.Trảng Bom còn nợ các nhà cung cấp hơn 22,3 tỷ đồng tiền thuốc, vật tư, hóa chất. Trong khi đó, từ năm 2018 đến cuối tháng 9-2022, Trung tâm chưa được giải quyết tổng số chi phí khám, chữa bệnh BHYT là hơn 29,5 tỷ đồng. Do đó, đơn vị không có kinh phí để chi trả cho nhà cung cấp thuốc, vật tư, hóa chất.

“Công nợ quá hạn, nhà cung cấp đã từ chối cung cấp khoảng 55% các mặt hàng thuốc, vật tư, hóa chất cho đơn vị. 80% các loại thuốc thuộc nhóm thuốc thiết yếu như tiểu đường, tăng huyết áp, kháng sinh bị các công ty từ chối cung cấp. Từ đó dẫn đến đơn vị thiếu thuốc, vật tư, hóa chất để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân” - báo cáo nêu rõ.

Ngoài ra, đơn vị cũng không có kinh phí để trả lương và các khoản đóng góp theo lương, chi trả chế độ cho cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị từ quý 4-2022. Nếu tiếp tục kéo dài tình trạng này thêm một thời gian nữa thì đơn vị không thể hoạt động khám, chữa bệnh phục vụ người dân được.

An Yên

 

Tin xem nhiều