Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch bãi đậu xe công cộng ở TP.Biên Hòa là nhu cầu cấp thiết

02:11, 23/11/2022

(ĐN)- Sáng 23-11, Thường trực Thành ủy Biên Hòa làm việc với UBND thành phố và các đơn vị liên quan về kế hoạch xây dựng các bãi đậu xe. Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.

(ĐN)- Sáng 23-11, Thường trực Thành ủy Biên Hòa làm việc với UBND thành phố và các đơn vị liên quan về kế hoạch xây dựng các bãi đậu xe. Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh kết luận buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND TP.Biên Hòa, 3 khu vực được quy hoạch làm bãi đậu xe công cộng đã được Ban thường vụ Thành ủy Biên Hòa thông qua gồm: Khu vực bệnh viện Trung Cao cũ, khu vực trụ sở Sở LĐ-TBXH cũ và trụ sở Sở GD-ĐT, UBND TP.Biên Hòa đã có văn bản xin chủ trương chấp thuận của UBND tỉnh.

Ngoài ra, UBND TP.Biên Hòa còn đề xuất quy hoạch thêm một số điểm bãi đậu xe công công gồm: khu vực công viên Biên Hùng với diện tích khoảng 3.100m2; tại P.Tân Hiệp quy hoạch tại thửa đất số 1 và 3 tờ bản đồ số 8 đang được UBND tỉnh cho thuê đất trả tiền hàng năm và đề xuất quy hoạch làm bãi đậu xe cao tầng tại khu đất giáp với siêu thị BigC Tân Hiệp đang được nhà nước cho Công ty TNHH MTV Tân Trung Sơn thuê trả tiền một lần với thời hạn đến ngày 1-11-2057 với tổng diện tích hơn 7000m2 đang bỏ trống; điểm quy hoạch tại bến xe Biên Hòa với diện tích khoảng 4000m2 và bãi đậu xe cao tầng tại P.Tam Hiệp với diện tích hơn 8500m2.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh đề nghị việc xây dựng các bãi đỗ xe công cộng là nhu cầu cấp thiết, việc quy hoạch bãi đỗ xe công cộng phải nằm trong quy hoạch tổng thể chung của thành phố kể cả trước mắt và lâu dài. Đối với vị trí quy hoạch tại công viên Biên Hùng cần có quy hoạch mặt bằng tổng thể, thiết kế công viên kết hợp với bãi đậu xe và chỉnh trang toàn bộ lại công viên. Đây là quy hoạch ưu tiên triển khai làm trước. Về vị trí quy hoạch tại bến xe Biên Hoà, cần xem xét lại nhu cầu thực tế sử dụng của bến xe, quỹ đất sử dụng đúng chức năng, rà soát công tác liên doanh liên kết tại bến xe vì mục đích thương mại dịch vụ để từ đó có căn cứ đầu tư bãi giữ xe tại khu vực này. Về 2 khu vực tại P.Tân Hiệp, Bí thư Thành ủy Biên Hòa yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét lại việc thuê đất của 2 Công ty  CP nông súc sản Đồng Nai và Xí nghiệp Nutriway vì thời hạn thuê đất quá lâu để có phương án tìm quỹ đất khác thay thế. Còn tại khu vực đang được Công ty TNHH MTV Tân Trung Sơn thuê cần quy hoạch bãi đậu xe đồng thời thông báo cho chủ đầu tư biết và điều chỉnh quy hoạch và mục đích kinh doanh. Đối với khu vực quy hoạch tại P.Tam Hiệp, UBND TP.Biên Hòa điều chỉnh quy hoạch cục bộ, báo với thường trực Thành ủy để có quyết định triển khai thực hiện sớm tại khu vực này.

Đông Giang

Tin xem nhiều