Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý về 32 tờ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

05:11, 04/11/2022

(ĐN) - Ngày 4-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để lấy ý kiến về 32 tờ trình trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng sẽ trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa X.

(ĐN) - Ngày 4-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để lấy ý kiến về 32 tờ trình trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng sẽ trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa X. Tham dự cuộc họp còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại cuộc họp

Trong đó, có nhiều nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận như: tờ trình, dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 của tỉnh; chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh; xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023; danh mục dự án, công trình thu hồi đất năm 2023; thông qua nhiệm vụ quy hoạch chung của TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, H.Long Thành, H.Trảng Bom; điều chỉnh Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 30-7-2021 của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030;  chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện một số dự án; chính sách thu hút, hỗ trợ viên chức, nhân viên ngành y tế giai đoạn 2023-2027…

Hầu hết các ý kiến của sở ngành, địa phương đều thống nhất với nội dung tờ trình. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, các sở, ngành có tờ trình phải tổng hợp các ý kiến trong cuộc họp để hoàn chỉnh nội dung. Đồng thời, các sở ngành phối hợp với các huyện, thành phố hoàn thành các tờ trình gửi Sở Tư pháp thẩm định nhanh để kịp đưa ra trong kỳ họp cuối năm. Như vậy khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết trên, đưa vào thực hiện trong năm 2023 sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Giám đốc Sở KH-CN Lại Thế Thông báo cáo về mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2030
Giám đốc Sở KH-CN Lại Thế Thông báo cáo về mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2030

Phó chủ tịch UBND Võ Văn Phi cho biết, các tờ trình này sẽ trình HĐND tỉnh vào phiên họp đầu tháng 12-2022 và để triển khai trong năm 2023 nên các địa phương phải quan tâm cùng với các sở, ngành rà soát kỹ từng nội dung. Đặc biệt các dự án sẽ thu hồi đất trong năm tới phải đảm bảo đầy đủ các điều điều kiện. Từng địa phương xem xét, tính toàn kỹ hệ số điều chỉnh giá đất cho phù hợp.

Dự kiến, trong năm 2023, sẽ đưa 71 dự án vào danh mục thu hồi đất với diện tích gần 300ha.

                                             Hương Giang

Tin xem nhiều