Báo Đồng Nai điện tử
En

Động viên, chia sẻ để công chức, viên chức yên tâm làm việc

05:11, 23/11/2022

(ĐN) - Chiều 23-11, đoàn giám sát của UBND tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện công tác dân vận chính quyền tại UBND TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Chiều 23-11, đoàn giám sát của UBND tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện công tác dân vận chính quyền tại UBND TP.Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận buổi giám sát
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận buổi giám sát

Theo lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa, trong từng cơ quan, đơn vị của thành phố đã công khai về tài chính, khen thưởng, bổ nhiệm, nâng lương, kỷ luật, thực hiện chế độ chính sách... đến cán bộ, công chức, viên chức được biết, được tham gia ý kiến và giám sát. Đối với việc vận động quần chúng, từ năm 2021 đến nay, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 100% thủ tục hành chính cho người dân. UBND TP.Biên Hòa thường xuyên thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra qua đó kịp thời phát hiện sai phạm để xử lý, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ. Năm 2021, có 1 công chức ở phường bị xử lý hình sự về tội nhận hối lộ…

Kết luận buổi giám sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị UBND TP.Biên Hòa tập trung xử lý đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân, không để tình trạng đơn thư kéo dài, chậm được giải quyết, phát sinh phức tạp. Trong công tác đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung vào những nội dung thiết thực, liên quan trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, UBND thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính để người dân không phải tốn thời gian đến trực tiếp cơ quan Nhà nước để giải quyết thủ tục hành chính. Mỗi lãnh đạo từng cơ quan đơn vị phải nhận thức đúng ý nghĩa của công tác dân vận chính quyền để chuyển biến thành hành động, ra được những mô hình ý nghĩa thiết thực trong công tác dân vận, nhất là mô hình dân vận về kinh tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ, Biên Hòa gặp nhiều khó khăn, như: dân số của Biên Hòa bằng một số tỉnh khác nhưng số lượng công chức, viên chức ít và đang có không ít cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ việc. Vì thế, các cấp lãnh đạo từ thành phố đến phường, xã quan tâm lắng nghe, chia sẻ, động viên cùng đội ngũ công chức, viên chức để mọi người yên tâm làm việc. Những vấn đề khó, vượt thẩm quyền giải quyết của thành phố cần đề xuất với cấp trên xử lý.

Phương Hằng

Tin xem nhiều