Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai

03:11, 01/11/2022

(ĐN - Sáng 1-11, tại Sở KH-CN đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022.

 

(ĐN - Sáng 1-11, tại Sở KH-CN đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022.

Đại diện một nhóm dự thi trình bày ý tưởng
Đại diện một nhóm dự thi trình bày ý tưởng

Sau các vòng sơ tuyển và thử thách, ban tổ chức đã chọn 8 nhóm ý tưởng/dự án gồm: nhang sạch thảo mộc Vân Hương; nghiên cứu thiết kế, chế tạo và thực nghiệm mô hình turbine gió trục đứng cỡ nhỏ từ vật liệu tái chế; giải pháp thanh toán online kết hợp check code bằng mobile xây dựng mô hình siêu thị tiện lợi; gỗ biến tính cho kiến trúc cảnh quan; chế biến các loại chả cá theo chuỗi liên kết bền vững; phân lập meo giống nấm rơm lâu bung dù của Tổ hợp tác meo giống Lộc An; hệ thống điều khiển và giám sát sử dụng IoT trong nông nghiệp sạch 4.0; thiết bị đeo tay thông minh tự động gọi điện thông báo vị trí cho người thân khi người sử dụng gặp tai nạn.

Đại diện các nhóm dự án, ý tưởng nói trên đã trình bày tóm tắt dự án, ý tưởng và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo.

So với mọi năm, các dự án lọt vào vòng chung khảo năm này đã được đội ngũ cố vấn là các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai dành thời gian hỗ trợ để nâng cấp ý tưởng, khả năng thuyết trình, giải đáp những thắc mắc của ban giám khảo.

Ban tổ chức sẽ chấm và lựa chọn ra những dự án có tiềm năng để ươm tạo, đào tạo, hướng dẫn hoàn thiện mô hình kinh doanh, từ đó có thể mời gọi được các nhà đầu tư. Kết quả cụ thể sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.

Văn Gia

Tin xem nhiều