Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện các giải pháp ổn định quan hệ lao động

02:10, 27/10/2022

(ĐN) - Sáng 27-10, đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh đã giám sát kết quả hoạt động Công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vina và LĐLĐ TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Sáng 27-10, đoàn giám sát của LĐLĐ tỉnh đã giám sát kết quả hoạt động Công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vina và LĐLĐ TP.Biên Hòa.

Quang cảnh buổi giám sát tại Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa
Quang cảnh buổi giám sát tại Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa

 

Công ty TNHH Vina hiện có 416 người lao động, 100% đã ký hợp đồng lao động. Từ đầu năm đến nay, mặc dù việc sản xuất của doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng Công đoàn và doanh nghiệp đã nỗ lực tìm giải pháp ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động (NLĐ). Công ty thực hiện tốt các nội dung tại thỏa ước lao động tập thể như: phụ cấp tiền chuyên cần 400 ngàn đồng/tháng, phụ cấp thâm niên 100 ngàn đồng/tháng cho lao động có từ 3 năm làm việc, thực hiện bữa ăn ca 25 ngàn đồng/người…

Tại LĐLĐ TP.Biên Hòa, hiện có 393 Công đoàn cơ sở với hơn 48 ngàn đoàn viên. Trong 9 tháng năm 2022, LĐLĐ thành phố thành lập 25 Công đoàn cơ sở, phát triển hơn 2,6 ngàn đoàn viên mới. Các Công đoàn cơ sở đã giới thiệu 143 đoàn viên ưu tú cho các cơ sở Đảng xem xét kết nạp. Qua đó, có 64 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên, NLĐ tại các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp.

Kết luận buổi làm việc, đoàn giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong bám sát nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao. Đoàn đề nghị các đơn tiếp tục bám Nghị quyết 02 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực đến hướng quyền lợi NLĐ. Riêng LĐLĐ TP.Biên Hòa có số lượng Công đoàn cơ sở đông nên cần có sự hướng dẫn sát sao về tổ chức đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đảm bảo đúng tiến độ, thời gian quy định. Những tháng cuối năm, các đơn vị cần có giải pháp ổn định quan hệ lao động, nắm chắc tình hình việc làm, lương, thưởng Tết của doanh nghiệp đối với NLĐ trong dịp Tết 2023.

N.Hòa


Tin xem nhiều