Báo Đồng Nai điện tử
En

Muốn trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ, cần mạnh dạn tự đổi mới

03:10, 27/10/2022

(ĐN)- Ngày 27-10, Sở Khoa học - công nghệ tổ chức Hội thảo "Giải pháp giúp doanh nghiệp (DN) trở thành DN khoa học và công nghệ". Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ, tư vấn các DN trên địa bàn tỉnh các điều kiện thành lập và phát triển DN khoa học và công nghệ, đồng thời thảo luận các vấn đề liên quan đến chính sách ưu đãi của Nhà nước.

(ĐN)- Ngày 27-10, Sở Khoa học - công nghệ tổ chức Hội thảo “Giải pháp giúp doanh nghiệp (DN) trở thành DN khoa học và công nghệ”. Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ, tư vấn các DN trên địa bàn tỉnh các điều kiện thành lập và phát triển DN khoa học và công nghệ, đồng thời thảo luận các vấn đề liên quan đến chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Chuyên gia Ngô Đắc Thuần chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Vương Thế
Chuyên gia Ngô Đắc Thuần chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Vương Thế

Tại hội thảo, chuyên gia Ngô Đắc Thuần, Chủ tịch HĐQT Công ty IP Group (TP.HCM) chia sẻ về thực trạng DN nói chung và DN khoa học và công nghệ nói riêng. Cách thức và phương pháp trở thành DN khoa học và công nghệ và những giải pháp phát triển sau khi đạt chứng nhận.

Theo chuyên gia Ngô Đắc Thuần, để trở thành DN khoa học công nghệ, DN ở địa phương cần mạnh dạn đầu tư đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, góp phần tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Ngay cả khi chưa trở thành DN khoa học công nghệ thì chính tư tưởng, định hướng của lãnh đạo trong việc ứng dụng công nghệ cao, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, sáng chế...cũng là điều kiện tiên quyết để xây dựng DN mạnh và phát triển bền vững.

Theo thống kê, Đồng Nai hiện có 5 DN khoa học công nghệ. Các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu, ứng dụng, đặc biệt là ở lĩnh vực công nghệ thông tin đang tiếp tục được nhân rộng. Hiện có gần 50 sản phẩm nghiên cứu của các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã được chuyển giao cho các DN trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên so với tiềm năng và lợi thế thì đây vẫn là con số ít ỏi.

Vương Thế

Tin xem nhiều