Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-2-2021

10:02, 05/02/2021

Khó khăn trong khai thác quỹ đất tạo vốn tại các dự án giao thông; hoa Tết bắt đầu "đổ bộ"; doanh nghiệp nỗ lực vì mục tiêu kép; ấm áp Tết quân dân; phóng sự truyền hình về những chiến sĩ cảnh sát cơ động tại vùng dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4152 ra ngày 6-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-2
Bìa số báo ra ngày 6-2

Khó khăn trong khai thác quỹ đất tạo vốn tại các dự án giao thông; hoa Tết bắt đầu “đổ bộ”; doanh nghiệp nỗ lực vì mục tiêu kép; ấm áp Tết quân dân; phóng sự truyền hình về những chiến sĩ cảnh sát cơ động tại vùng dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4152 ra ngày 6-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khai thác quỹ đất tạo vốn tại các dự án giao thông: “Tách, gộp” đều khó

Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, để có nguồn lực đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông, Đồng Nai đã có chủ trương quy hoạch các khu đất lợi thế dọc các dự án, bán đấu giá tạo nguồn vốn tái đầu tư. Tuy nhiên, quá trình thực hiện chính sách này lại đang phát sinh nhiều khó khăn.

* Hoa Tết đợi người mua

Hiện nay, tại TP.Biên Hòa, các hội chợ hoa xuân ở những địa điểm như: Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, công viên B5 (P.Tân Tiến)... đã được triển khai. Bên cạnh đó, tại nhiều tuyến đường ở TP.Biên Hòa, các thương lái đã vận chuyển, sắp xếp hoa Tết về bày bán.

* Doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu kép

Sau một thời gian phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trong cộng đồng, khi hoạt động sản xuất, xuất khẩu vừa phục hồi và chuẩn bị tăng tốc thì tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, nước ngoài có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, các doanh nghiệp Đồng Nai tiếp tục đề cao “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa lo sản xuất, kinh doanh.

* Ấm áp Tết quân dân

Tết quân dân năm 2021 được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh chỉ đạo ban CHQS các địa phương tham mưu tổ chức sớm và đến nay đã cơ bản hoàn tất. Tết quân dân có nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa quân dân...

* Phòng ngừa hành vi cố ý gây thương tích dịp Tết

Theo cơ quan chức năng, dịp Tết Nguyên đán thường xảy ra các vụ ẩu đả, cố ý gây thương tích. Một trong những nguyên nhân chính là do các đối tượng liên quan có uống rượu, bia nên không làm chủ được bản thân dẫn đến cự cãi, mâu thuẫn, ẩu đả, đâm chém nhau.

* Những đoạn đường xảy ra nhiều vụ tai nạn nguy hiểm ở huyện Cẩm Mỹ

Hiện tại, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ có một số tuyến đường lớn nối với các địa phương trong tỉnh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: quốc lộ 56, tỉnh lộ 764, tỉnh lộ 765, hương lộ 10 (tỉnh lộ 773)... đi qua các khu dân cư đông đúc. Trên các tuyến đường này có một số đoạn đường, giao lộ thường hay xảy ra tai nạn giao thông, cần được quan tâm khắc phục, chấn chỉnh.

* Phóng sự truyền hình: Giữ bình yên ở "đại công trường" sân bay (xem tại ĐÂY)

Không khí xuân đã tràn ngập mọi nẻo đường, nhưng ở nơi sắp thành “đại công trường” – Dự án Sân bay quốc tế Long Thành – những chiến sĩ cảnh sát cơ động vẫn miệt mài với nhiệm vụ giữ bình yên cho dự án trọng điểm quốc gia.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều