Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-2-2021

11:02, 22/02/2021

Đồng Nai tái cơ cấu mạng lưới giết mổ động vật; công tác thu ngân sách khởi sắc những ngày đầu năm; sứ mệnh lịch sử của Khu ủy miền Đông Nam bộ; cụ bà bị lừa 300 triệu đồng qua điện thoại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4161 ra ngày 23-2-2021.

Bìa số báo ra ngày 23-2
Bìa số báo ra ngày 23-2

Đồng Nai tái cơ cấu mạng lưới giết mổ động vật; công tác thu ngân sách khởi sắc những ngày đầu năm; sứ mệnh lịch sử của Khu ủy miền Đông Nam bộ; cụ bà bị lừa 300 triệu đồng qua điện thoại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4161 ra ngày 23-2-2021.

* Tái cơ cấu mạng lưới giết mổ động vật

Trước đây, hoạt động giết mổ động vật trên địa bàn Đồng Nai được thực hiện theo quy hoạch vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi, giết mổ tập trung. Hiện quy hoạch giết mổ tập trung bị xóa bỏ theo Luật Quy hoạch đã có hiệu lực từ năm 2019.

* Phát triển thương mại, dịch vụ cho các vùng nông thôn

Trong xây dựng nông thôn mới, đầu tư cho hạ tầng thương mại nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng. Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng rất chú trọng đến tiêu chí này vì phục vụ cho nhu cầu đời sống thiết yếu của dân cư nông thôn đồng thời là kênh phân phối, tiêu thụ nông sản.

* Thu ngân sách khởi sắc

Tính đến đầu tháng 2-2021, thu ngân sách nội địa của Đồng Nai đã đạt trên 10,4 ngàn tỷ đồng, đạt 31% dự toán pháp lệnh năm 2021. Đây là kết quả khá ấn tượng ngay trong những ngày đầu năm mới.

* Kỷ niệm 60 năm thành lập Khu ủy miền Đông Nam bộ (1961-2021): Lãnh đạo hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử

Khu ủy miền Đông Nam bộ ra đời, phát triển đã khẳng định vai trò to lớn trong tiến trình của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thực hiện thắng lợi nghị quyết của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

* Bước tiến mới trong bảo vệ thông tin cá nhân

Ngày 9-2, Bộ Công an bắt đầu triển khai lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân với nhiều quy định chặt chẽ. Đặc biệt, dự thảo này cũng phân loại thông tin thành “dữ liệu cá nhân cơ bản” và “dữ liệu cá nhân nhạy cảm” cùng với các quy định bảo vệ cụ thể, đồng thời có chế tài với cá nhân, tổ chức sử dụng trái phép dữ liệu.

* Cụ bà mất hơn 300 triệu đồng chỉ sau một cú điện thoại

Bà V.T.T (78 tuổi) sống một mình tại phường Tân Mai, TP.Biên Hòa. Cả đời làm ăn tích lũy, bà có 2 sổ tiết kiệm với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Dù vậy, bà T. đã bị lừa đảo qua điện thoại và chuyển toàn bộ số tiền của mình cho một người lạ.

* Ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Đồng Nai

Quốc lộ 1 đoạn qua H.Xuân Lộc là cửa ngõ vào Đồng Nai theo hướng Bắc - Nam. Thời gian qua, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chỉ cần một sự cố giao thông nhỏ cũng khiến kẹt xe kéo dài. Nguyên dân chủ yếu do mặt đường hẹp, phương tiện đông, ý thức chấp hành giao thông kém khiến nguy cơ ùn tắc xảy ra thường xuyên.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều