Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều công nhân tiếp tục hủy vé xe, ở lại Đồng Nai đón tết

04:02, 07/02/2021

(ĐN)- Thực hiện lời kêu gọi của UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh về việc khuyến khích, vận động đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết để phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong tuần qua, Công đoàn các cấp đã phối hợp với chủ doanh nghiệp trong tỉnh tích cực vận động công nhân ở lại Đồng Nai đón tết bằng nhiều hình thức, nhằm hạn chế di chuyển đến các vùng có dịch.

(ĐN)- Thực hiện lời kêu gọi của UBND tỉnh Đồng Nai và Liên đoàn Lao động tỉnh về việc khuyến khích, vận động đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết để phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong tuần qua, Công đoàn các cấp đã phối hợp với chủ doanh nghiệp trong tỉnh tích cực vận động công nhân ở lại Đồng Nai đón tết bằng nhiều hình thức, nhằm hạn chế di chuyển đến các vùng có dịch.

Đại diện Công đoàn và Công ty TNHH Dona Pacific thăm, tặng quà tết và động viên tinh thần người lao động dịp cuối năm
Đại diện Công đoàn và Công ty TNHH Dona Pacific thăm, tặng quà tết và động viên tinh thần người lao động dịp cuối năm

Theo đó, nhiều lao động đã hủy vé xe, tàu và quyết định đón tết tại Đồng Nai. Cụ thể như: Công ty TNHH Pousung Việt Nam có 150 lao động đăng ký về quê trên chuyến xe sum vầy đã hủy vé hoàn toàn; Công ty CP Taekwang Vina có 90% lao động cũng báo hủy vé… Một số lao động đăng ký vé xe trên các Chuyến xe sum vầy do Công đoàn tổ chức và tự mua vé ga, tàu, máy bay đã ý thức trả lại vé, quyết định đón tết xa quê để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, nhiều chủ doanh nghiệp đã vận động công nhân ở lại Đồng Nai đón tết, tránh về quê hoặc đi qua các vùng có dịch ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy cơ lây lan cao ra cộng đồng.

Lan Mai

Tin xem nhiều