Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm giao thừa không còn cảnh chen chúc

09:02, 12/02/2021

Tối 30 Tết Tân Sửu 2021, nhiều người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa ra đường đón giao thừa, chào năm mới 2021. Tuy nhiên, so với đêm giao thừa các năm trước, giao thừa năm nay lượng người ra đổ ra đường, đến các trung tâm vui chơi giải trí đã giảm mạnh,...

Tối 30 Tết Tân Sửu 2021, nhiều người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa ra đường đón giao thừa, chào năm mới 2021. Tuy nhiên, so với đêm giao thừa các năm trước, giao thừa năm nay lượng người ra đổ ra đường, đến các trung tâm vui chơi giải trí đã giảm mạnh, không còn cảnh chen chúc, gây tắc nghẽn giao thông...

Người dân đi dạo thăm quan đường hoa Nguyễn Văn Trị
Người dân đi dạo tham quan đường hoa Nguyễn Văn Trị (ảnh: Công Nghĩa)

Nếu như đường hoa Nguyễn Văn Trị (P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa) vào mỗi đêm giao thừa hàng năm thường đông kín người dọc suốt tuyến đường, thì năm nay không khí khác hẳn. Do tỉnh đã có thông báo hạn chế người dân ra đường để phòng chống dịch Covid-19 nên số lượng người dân đổ về đây đã giảm xuống chỉ còn khoảng 20% so với mọi năm. Người dân đến đón giao thừa ở tuyến đường hoa Nguyễn Văn Trị chủ yếu là các bạn trẻ, phần đông đều chấp hành đúng quy định phòng chống dịch, đeo khẩu trang y tế.

Anh Nguyễn Văn Thắng, nhân viên bảo vệ đường hoa Nguyễn Văn Trị cho biết, anh làm nhiệm vụ bảo vệ công viên Nguyễn Văn Trị đã hơn 6 năm, trong đó có 4 năm làm bảo vệ cả trong đêm giao thừa. Tuy nhiên, Giao thừa Tết Tân Sửu là đêm công viên đón lượng người đến vui chơi, thưởng thức đường hoa thấp nhất. Dọc tuyến đường hoa không còn cảnh chen chúc nhau cả dưới lòng đường lẫn trên vỉa hè. Khách tham quan ít, việc chụp hình lưu niệm tại các tiểu cảnh chào năm mới cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đôi bạn trẻ lưu lại khoảng khắc đẹp trên đường hoa nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang
Đôi bạn trẻ lưu lại khoảng khắc đẹp trên đường hoa nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang (ảnh: Công Nghĩa)

Chị Thái Thị Thùy Dương, người dân P.Hòa Bình cho biết: “Công viên gần nhà, thấy khách tham quan không đông lắm nên cả nhà ra chơi cho có chút không khí. Trước khi  đi cả nhà đều mang khẩu trang, giữ khoảng cách, không đi vào những đoạn đường hay khu vực trung bày tiểu cảnh trang trí đã có mật độ đông. Khi về nhà sẽ rửa tay và thay đồ liền”.

Đình Tân Lân văn khách tham quan đêm giao thừa hơn mọi năm
Đình Tân Lân vắng khách tham quan đêm giao thừa hơn mọi năm (ảnh: Công Nghĩa)

Còn anh Vũ Nhật Hạ, công nhân làm việc tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam (KCN Biên Hòa 2) thì cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh, năm nay cả nhà anh ở lại Biên Hòa đón tết Tân Sửu. Buổi tối hai vợ chồng chở con gái đi dạo vòng quanh mấy tuyến đường cho có chút không khí tết rồi về đón giao thừa tại nhà.

Người dân thắp hướng cầu chúc trong đêm giao thừa tại Đình Tân Lân
Người dân thắp hương cầu phúc trong đêm giao thừa tại Đình Tân Lân (ảnh: Công Nghĩa)

“Đã tròn 1 năm từ khi có dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống của mọi người đều trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy điều tôi mong muốn lớn nhất là năm 2021 dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt, mọi người đều đón xuân an lành hạnh phúc, công việc hanh thông thuận lợi hơn” - anh Hạ chia sẻ thêm.

Đường Nguyễn Văn Trị khá thưa vắng trong đêm giao thừa
Đường Nguyễn Văn Trị khá thưa vắng trong đêm giao thừa (ảnh: Công Nghĩa)

Một trong những nét văn hóa quen thuộc được người dân thực hiện trong đêm giao thừa là đi đến các đình chùa cầu chúc may mắn. Tuy nhiên, trong đêm giao thừa Tân Sửu 2021, không khí người dân đến các đình, chùa đều giảm hẳn. Tại Đình Tân Lân nằm trên đường Nguyễn Văn Trị, từ 8 giờ tối đến gần 12 giờ đêm, lượng người vào đình thắp nhang rất thưa thớt, không còn cảnh người chen lấn thắp nhang, khói nhang cũng bớt nghi ngút hơn so với những năm trước.

Chị Lâm Thị Hồng Hạnh, người dân P.Quang Vinh cho biết: “Năm nào chị cũng đến đình Tân Lân cầu cho gia đình bình an hạnh phúc, nhưng năm nay một không khí khác hẳn, vào thắp hương ở đình vì thế cũng lưu lại được lâu hơn”.

Lực lượng bảo vệ trực ngoài cổng Chùa Ông xịt dung dịch kháng khuẩn và đo thân nhiệt du khách. Ảnh: Minh Thành
Lực lượng bảo vệ trực ngoài cổng Chùa Ông xịt dung dịch kháng khuẩn và đo thân nhiệt du khách (Ảnh: Minh Thành)

Tại Chùa Ông (Thất phủ cổ miếu, P.Hiệp Hòa) để đảm bảo phòng dịch Covid-19 dịp Tết Tân Sửu, năm nay Ban quản lý chùa đã triển khai các biện pháp giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc. Ngay từ khoảnh khắc giao thừa, Ban tế tự Chùa Ông đã cắt cử lực lượng bảo vệ trực ngoài cổng để xịt dung dịch kháng khuẩn và đo thân nhiệt du khách. Đồng thời, cử người liên tục nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, thắp lượng nhang vừa đủ để hạn chế khói, tránh tình trạng đưa tay lên mắt, mũi che khói...

UBND phường Hiệp Hòa liên tục những ngày gần đây cũng đã cắt cử cán bộ đến nhắc nhở các hộ kinh doanh xung quanh Chùa Ông phải kê bàn ghế đảm bảo khoảng cách an toàn, phục vụ lượng khách theo đúng quy định của UBND tỉnh.

Công Nghĩa - Minh Thành

 

Tin xem nhiều