Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

05:01, 22/01/2021

(ĐN)- Chiều 22-1, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào thi đua "CCB gương mẫu" năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021...

 

(ĐN) – Chiều 22-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ký kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2021. Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Năm 2020, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, có 5/8 chỉ tiêu vượt so nghị quyết. Các cấp Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, hoạt động công tác nghĩa tình đạt kết quả.

Cụ thể, các cấp Hội đã huy động vốn giúp nhau sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho trên 6 ngàn lượt hội viên, con, cháu CCB. Hỗ trợ các loại con, cây giống trị giá hàng chục tỷ đồng; thành lập 141 câu lạc bộ làm kinh tế cấp huyện; tăng tỷ lệ hộ hội viên CCB giàu, khá trên 65%; 97% xã, phường, thị trấn và 54% đơn vị cấp huyện không còn hộ CCB nghèo; tỷ lệ CCB nghèo chỉ còn 0,18%...

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Dương Hòa Hiệp tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội cho các tập thể
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Dương Hòa Hiệp tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội cho các tập thể

Ngoài ra, cán bộ hội viên CCB trong tỉnh tham gia làm tốt các chương trình phối hợp, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện, tham gia ủng hộ trên 3 tỷ đồng quỹ phòng, chống Covid 19 và hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Trong năm, các cấp hội cũng đã kết nạp mới 665 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên trên 32,6 ngàn đồng chí, đạt tỷ lệ tập hợp 98,5%. Vận động tập hợp thành lập 799 câu lạc bộ cựu quân nhân với trên 19,4 ngàn cựu quân nhân tham gia, đạt 81% tổng số cựu quân nhân có mặt tại địa phương. Các cấp hội xây dựng quỹ bình quân đạt trên 2,5 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội. Đồng chí nhấn mạnh: “Dù ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19 và những khó khăn thách thức, nhưng kinh tế xã hội của tỉnh vẫn tăng trưởng khá tốt; thu ngân sách đạt chỉ tiêu. Đặc biệt, với truyền thống đoàn kết của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đảng bộ tỉnh khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025. Trong những thành tích này có sự đóng góp to lớn của các thế hệ CCB trong tỉnh”.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Dương Hòa Hiệp phê duyệt chứng kiến các đơn vị ký kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2021
Các đơn vị ký kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2021

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đề nghị các cấp hội CCB phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục nêu gương sáng trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội những chủ trương, chính sách, đường lối, các dự án dự thảo… để những chủ trương, chính sách, dự án khi đi vào thực tiễn có hiệu lực. Đồng thời, tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, các thế lực phản động, góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Dịp này, Hội CCB tỉnh và 4 tập thể Hội cấp trên cơ sở gồm: Xuân Lộc, Tân Phú, Long Thành và Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2020.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều