Báo Đồng Nai điện tử
En

Phần Lan muốn kết nối, phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao ở Đồng Nai

Ngọc Liên
17:52, 09/05/2024

(ĐN) - Chiều 9-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Đại sứ quán Phần Lan trao đổi thông tin với Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng. Ảnh: Khắc Giới
Đại sứ quán Phần Lan trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng. Ảnh: Khắc Giới

Đại sứ Keijo Norvanto cho biết, trong chuyến công tác đến Đồng Nai còn có các doanh nghiệp đến từ Phần Lan với mong muốn được trao đổi, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện các giải pháp phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo đại sứ, Đồng Nai có quá trình đô thị hóa khá nhanh nên cần các giải pháp thông minh tại các khu đô thị như: về công nghệ thang máy, thang cuốn; hệ thống giao thông, chiếu sáng, xây dựng tòa nhà thông minh… Các doanh nghiệp Phần Lan hy vọng có cơ hội hợp tác với Đồng Nai trong thời gian tới.

Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các sở ngành của Đồng Nai. Ảnh: Khắc Giới
Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của Đồng Nai. Ảnh: Khắc Giới

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao sự quan tâm của đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã dành cho tỉnh Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác về phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với Phần Lan. Đồng Nai luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh hy vọng ông Keijo Norvanto sẽ là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Phần Lan đến tìm hiểu, kinh doanh và đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho Đồng Nai. 

Ngọc Liên

Tin xem nhiều