Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại tiệc tấn công hấp dẫn

09:11, 24/11/2022

Chiều và đêm nay sẽ diễn ra các cặp đấu của 2 bảng G, H như: Thụy Sĩ - Cameroon, Uruguay - Hàn Quốc, Bồ Đào Nha - Ghana, Brasil - Serbia. Với nhiều ngôi sao góp mặt trong đội hình, các cặp đấu này hứa hẹn sẽ là những màn đôi công đầy hấp dẫn.

Chiều và đêm nay sẽ diễn ra các cặp đấu của 2 bảng G, H như: Thụy Sĩ - Cameroon, Uruguay - Hàn Quốc, Bồ Đào Nha - Ghana, Brasil - Serbia. Với nhiều ngôi sao góp mặt trong đội hình, các cặp đấu này hứa hẹn sẽ là những màn đôi công đầy hấp dẫn.

Neymar và Vinicius Junior chuẩn bị cho trận mở màn World Cup của Brazil trước Serbia. (Nguồn: AP)
Neymar và Vinicius Junior chuẩn bị cho trận mở màn World Cup của Brazil trước Serbia. (Nguồn: AP)

* Uruguay - Hàn Quốc (20 giờ, ngày 24-11)

Dưới thời HLV Diego Alonso, Uruguay dù chưa cho thấy sự ổn định nhưng trong những thời khắc quan trọng họ vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình. Cụ thể là Suarez cùng các đồng đội đã toàn thắng 4 trận cuối của vòng loại khu vực Nam Mỹ để hiên ngang giành tấm vé đến Qatar. Với sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ tài năng cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của các lão tướng và thành tích đối đầu thuận lợi với Hàn Quốc trong quá khứ, sẽ không quá khó hiểu khi đại diện Nam Mỹ được đánh giá cao hơn trong trận cầu sắp tới.

Trong khi đó, Hàn Quốc dù không được đánh giá quá cao nhưng đội bóng hàng đầu châu Á vẫn luôn sẵn sàng tạo bất ngờ tại World Cup 2022. Nên nhớ tại World Cup 2018 trên đất Nga, đội bóng xứ Kim chi dù bị loại tại vòng bảng nhưng đã xuất sắc hạ gục tuyển Đức khi ấy là ĐKVĐ. Cùng với cơn địa chấn mà Saudi Arabia tạo nên khi hạ gục Argentina, CĐV của đội Hàn Quốc đang nóng lòng chờ đợi Son Heung-min và các đồng đội nên bất ngờ tiếp theo của giải đấu.

* Bồ Đào Nha - Ghana (23 giờ, ngày 24-11)

Tâm điểm của bảng H sẽ là cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ghana.

Ronaldo - ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha,  đã giải quyết xong những lùm xùm giữa anh và M.U để có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho tuyển Bồ Đào Nha ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Với quyết tâm cao cùng dàn ngôi sao trải dài ở cả 3 tuyến, lại chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn, nhiều khả năng đây sẽ là một trận thắng nhẹ nhàng của tuyển Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Ghana dù có bước chạy đà khá tốt khi thắng Thụy Sĩ trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup, nhưng với lối chơi đơn giản, chủ yếu dựa vào sức mạnh thể lực cùng đội hình thiếu những nhân tố nổi bật khiến cơ hội có điểm trong ngày ra quân của đại diện châu Phi là không cao.

* Brasil - Serbia (2 giờ, ngày 25-11)

Serbia đang có phong độ ấn tượng trong những trận đấu chuẩn bị cho World Cup khi có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có đến 5 trận thắng. HLV Stojkovic đang nắm trong tay nhiều tiền đạo được các CLB lớn ở châu Âu thèm muốn là Vlahovic, Mitrovic hay Jovic, cùng những tiền vệ đang nổi đình đám như: Kostic, Tadic, Savic… nên Serbia hứa hẹn sẽ là “ngựa ô”, hoàn toàn đủ khả năng tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Trong khi đó, các cầu thủ Brasil đến với Qatar năm nay chỉ với mục tiêu duy nhất là có lần thứ sau khắc tên lên cúp vàng sau 20 năm chờ đợi. Phong độ của các vũ công Samba đang rất tốt, họ giành vé tham dự World Cup 2022 với vị thế đội đứng đầu khu vực Nam Mỹ với chuỗi 17 trận bất bại. Đội hình toàn những siêu sao thượng hạng, tuyển Brasil đang hừng hực khí thế, sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ mà họ gặp trên đường tiến đến ngôi vương. Và Serbia sẽ là liều thuốc thử đầu tiên của ứng cử viên số 1 cho ngôi địch năm nay. Khả năng Neymar cùng các đồng đội sẽ có được 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng trận đấu này vẫn đáng được mong chờ khi cả 2 đội đều sở hữu những tiền đạo chất lượng bậc nhất giải đấu. Và vì vậy, trận cầu đêm nay hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bàn thắng làm mãn nhãn người xem.

Dự đoán: Uruguay 2-2 Hàn Quốc, Bồ Đào Nha 2-1 Ghana, Brasil 3-1 Serbia.

Trần Phạm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích