Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng H World Cup 2022: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

06:11, 19/11/2022

Ở bảng H, Bồ Đào Nha cùng Uruguay được đánh giá là ứng cử viên giành ngôi nhất bảng, nhưng cả Ghana lẫn Hàn Quốc đều là ẩn số khiến cho cuộc đua giành 2 tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp của bảng trở nên khó đoán.

Ở bảng H, Bồ Đào Nha cùng Uruguay được đánh giá là ứng cử viên giành ngôi nhất bảng, nhưng cả Ghana lẫn Hàn Quốc đều là ẩn số khiến cho cuộc đua giành 2 tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp của bảng trở nên khó đoán.

Bảng H World Cup 2022 với sự góp mặt của 4 đội tuyển: Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Urugauy và Ghana. Ảnh: AFP
Bảng H World Cup 2022 với sự góp mặt của 4 đội tuyển: Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Urugauy và Ghana. Ảnh: AFP

* Có nên để Ronaldo dự bị?

Con đường đến với Qatar năm nay không dễ dàng với đội tuyển Bồ Đào Nha khi họ đã gây thất vọng ở bảng A vòng loại khu vực châu Âu. Nằm cùng bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn là: Serbia, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan nhưng Ronaldo và các đồng đội chỉ giành được vị trí hạng nhì, buộc phải tham dự play-off để giành vé dự World Cup 2022.

Tham dự World Cup năm nay với tấm vé vớt nhưng Ronaldo cùng các đồng đội khá may mắn khi được xếp cùng bảng với những đội bóng vừa sức, khiến đường vào vòng 1/8 của họ vẫn khá sáng. Nhưng để làm được điều này, HLV Santos phải có những điều chỉnh hợp lý, đặc biệt là suất tiền đạo cắm, vị trí vốn luôn được mặc định cho Ronaldo từ nhiều năm qua. Có thể nói, phong độ kém cỏi ở tuổi 37 cùng những lùm xùm với CLB M.U của CR7 vừa qua khiến cho sức mạnh của Bồ Đào Nha ít nhiều bị ảnh hưởng. Đây có lẽ là cơ hội tốt để HLV Santos chọn ra một gương mặt mới để trao gửi niềm tin khi trong tay ông vẫn còn nhiều tiền đạo giỏi như: Felix, Andre Silva hay Leao…

Nếu HLV Santos chấp nhận mạo hiểm thay đổi và đặt niềm tin ở những cầu thủ trẻ giàu năng lượng hơn, nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ có một sức sống mới và thật sự đáng gờm ở World Cup năm nay.

* “Ngựa ô” Hàn Quốc hay Ghana?

Trên lý thuyết, đối thủ có khả năng gây khó khăn nhiều nhất cho tuyển Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, khi đội hình mà HLV Alonso nắm trong tay có sự kết hợp giữa kinh nghiệm lẫn sức trẻ và sự đồng đều ở các tuyến. Niềm hy vọng số 1 của nhà vô địch World Cup 1950 sẽ là tiền vệ Valverde đang thi đấu rất hay trong màu áo Real Madrid. Ngoài ra, còn có các ngôi sao đáng chú ý khác như: Darwin Nunez (Liverpool), Araujo (Barca), Bentancur (Tottenham), Olivera (Napoli)… sẽ tạo nên một đội tuyển Uruguay đáng gờm. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ, màn trình diễn của Uruguay khá thất thường khiến các chuyên gia đánh giá cơ hội bước tiếp của Uruguay không thật sự cao như mọi năm.

Việc Uruguay đang thể hiện phong độ kém thuyết phục sẽ là cơ hội để tuyển Hàn Quốc lẫn Ghana có thể gây bất ngờ. Với kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích tương tự World Cup 2002 cách đây 2 thập kỷ, nhiệm vụ của các cầu thủ Hàn Quốc sẽ là vượt qua vòng bảng bằng mọi giá. Dù Hàn Quốc không có nhiều ngôi sao nổi bật trong đội hình như các kỳ World Cup trước nhưng tại giải đấu năm nay, HLV Bento có thể tự tin về hàng công với sự góp mặt của vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước Son Heung-min. Họ hoàn toàn có thể trở thành bất ngờ lớn của giải đấu bởi sự đơn giản trong cách chơi, phòng ngự với số đông ở phần sân nhà và tận dụng những đường phất bóng dài từ tuyến sau để Son Heung-min bứt tốc hạ gục đối thủ.

Đội bóng Ghana dù không còn được đánh giá cao như kỳ World Cup 2010 khi họ vào đến tứ kết, nhưng Thomas Partey cùng đồng đội vẫn là ẩn số thú vị với lối đá đơn giản, chủ yếu dựa vào thể lực. Đặc biệt, dưới khí hậu khắc nghiệt của Qatar thì thể trạng tốt của các cầu thủ Ghana có thể sẽ là lợi thế để họ gây bất ngờ.

Dự đoán: Bồ Đà Nha và Uruguay sẽ là 2 đội bước tiếp vào vòng trong.

Trần Phạm

Tin xem nhiều