Báo Đồng Nai điện tử
En

2 Cúp châu Âu: Đâu là sân nhà?

08:02, 22/02/2021

Do các hạn chế của Chính phủ Đức và Tây Ban Nha đối với việc đi lại từ Vương quốc Anh nên ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Leipzig phải tổ chức trận gặp Liverpool tại Budapest, Hungary (thua 0-2 trên... "sân nhà") và rạng sáng mai (3 giờ ngày 24-2), Atletico Madrid phải di chuyển hơn 3 ngàn km đến Bucharest (Romania) để "tiếp đón" Chelsea. 24 giờ sau đó, "chủ nhà" Monchengladbach gặp Man City tại… Budapest (Hungary).

Do các hạn chế của Chính phủ Đức và Tây Ban Nha đối với việc đi lại từ Vương quốc Anh nên ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Leipzig phải tổ chức trận gặp Liverpool tại Budapest, Hungary (thua 0-2 trên... “sân nhà”) và rạng sáng mai (3 giờ ngày 24-2), Atletico Madrid phải di chuyển hơn 3 ngàn km đến Bucharest (Romania) để “tiếp đón” Chelsea. 24 giờ sau đó, “chủ nhà” Monchengladbach gặp Man City tại… Budapest (Hungary).

Liverpool đang sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian gần đây. Ảnh: AFP
Liverpool đang sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian gần đây. Ảnh: AFP

 

Cũng vì lý do này mà ở vòng 1/16 Europa League có một cặp đấu “vô tiền khoáng hậu”: cả trận lượt đi lẫn lượt về đều… “làm khách” khi thi đấu trên sân bóng chẳng liên quan gì đến 2 đội trong cuộc. Trận lượt đi đại diện Bồ Đào Nha Benfica là chủ nhà nhưng đá ở Roma, Italy (hòa 1-1), còn trận lượt về (0 giờ 55 sáng 26-2) đội bóng Anh là chủ nhà nhưng chơi tại Piraeus, Hy Lạp(!)

Tuy nhiên, luật “bàn thắng trên sân đối phương” thì vẫn được UEFA giữ nguyên, cho dù thực tế một số đội “chủ nhà” chẳng có một chút lợi thế gì.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

3 giờ sáng 24-2: Lazio - Bayen Munich, Atletico Madrid - Chelsea.

3 giờ sáng 25-2: Monchengladbach - Man City, Atalanta - Real Madrid.

Trực tiếp K+

 

Trung Dũng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích