Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh mạnh tệ nạn ma túy, mại dâm ở TP.Biên Hòa

07:11, 26/11/2022

Xác định các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm là nguyên nhân làm phát sinh các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tập trung xử lý.

Xác định các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm là nguyên nhân làm phát sinh các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tập trung xử lý.

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ massage ở TP.Biên Hòa để nhân viên hoạt động kích dục cho khách. Ảnh: T.Danh
Một cơ sở kinh doanh dịch vụ massage ở TP.Biên Hòa để nhân viên hoạt động kích dục cho khách. Ảnh: T.Danh

Ngay những ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều điểm tệ nạn hoạt động mại dâm trá hình; các tụ điểm ma túy đã được lực lượng công an phát hiện, triệt xóa, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn.

* Tập trung kéo giảm tệ nạn ma túy

Trong những ngày qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa và công an các phường, xã đã tập trung vào kiểm tra, bắt xử lý các đối tượng liên quan đến ma túy.

Gần nhất, vào trưa 22-11, tại KP.9, P.Tân Biên (TP.Biên Hòa), qua nhiều ngày theo dõi các đối tượng cũng như tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an P.Tân Biên tiến hành tuần tra trên tuyến đường ở khu vực này, phát hiện, bắt quả tang trong cốp xe máy của Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, ngụ KP.9, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) có 2 gói ma túy tổng trọng lượng 500g.

Đối tượng khai nhận số ma túy trên được Thành mua của Trần Huy Hùng (51 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) với giá gần 200 triệu đồng để chia nhỏ bán lại cho các mối tiêu thụ và con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa. Hiện Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Thành và Hùng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, trong 10 tháng của năm 2022, lực lượng cảnh sát hình sự đã triệt phá 29 vụ, 285 đối tượng đánh bạc, thu giữ số tiền gần 900 triệu đồng. Lực lượng công an cũng đã phát hiện 7 vụ, 8 đối tượng môi giới, chứa mại dâm, hoạt động kích dục.

Ngoài ra, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông, lực lượng công an cũng phát hiện trên một số phương tiện giao thông có các đối tượng tàng trữ ma túy.

Vào rạng sáng 17-11, tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Lê Văn Duyệt (KP.8, P.An Bình, TP.Biên Hòa), lực lượng công an tiến hành kiểm tra một xe ô tô, phát hiện 5 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn đang ở trên xe. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một bịch ma túy được giấu trong ghế ngồi. Lực lượng công an còn phát hiện một trong số các đối tượng ngồi trên xe là Nguyễn Văn Mến (32 tuổi, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) mang 3 gói ma túy để phi tang. Ngoài Mến, cơ quan công an còn tạm giữ Ngô Sỹ Đạt (29 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) cũng là đối tượng tham gia trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thời gian qua, công an các phường, xã của TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều tụ điểm sử dụng, tàng trữ ma túy trong các khu nhà trọ. Cụ thể, chiều 16-11, Công an P.Tân Vạn tiến hành kiểm tra một phòng trọ tại KP.3, phát hiện quả tang Võ Thành Long (29 tuổi, ngụ P.Tân Vạn) đang tàng trữ 5 gói ma túy và 1 lọ chứa ma túy đá. Đối tượng này cùng tang vật sau đó được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Công an TP.Biên Hòa, trong gần 1 tuần ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp cuối năm, lực lượng tuần tra Công an TP.Biên Hòa và công an các phường, xã đã kiểm tra, phát hiện gần 20 vụ, bắt xử lý hơn 20 đối tượng chủ yếu về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hàng chục bịch, gói ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật liên quan khác.

* Phá nhiều điểm kinh doanh hoạt động kích dục trá hình

Không chỉ tệ nạn, tội phạm ma túy, Công an TP.Biên Hòa cũng đánh mạnh tệ nạn mại dâm, nhất là các tụ điểm hoạt động mại dâm trá hình.

Thiếu tá Lê Hoàng Long, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, Ban Chỉ huy đội đã chủ động chỉ đạo các tổ trinh sát địa bàn tập trung thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng tội phạm và các tụ điểm tệ nạn trên địa bàn để triệt phá.

Trong những ngày qua, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp với công an các địa phương kiểm tra, phát hiện, lập hồ sơ xử lý nhiều địa điểm kinh doanh có điều kiện như: massage hoạt động kích dục, mại dâm trá hình.

Cụ thể, vào lúc 20 giờ ngày 15-11, hàng chục cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự kiểm tra cơ sở massage Thôn Quê, đóng tại tổ 4, KP.1, P.Long Bình, phát hiện tại phòng số 4 và số 5 của cơ sở này có 2 nhân viên nữ là N.T.D. (24 tuổi) và N.T.K.O. (28 tuổi) đang massage kích dục cho khách nam với giá thỏa thuận 200 ngàn đồng/lượt.

Cùng thời điểm trên, tại cơ sở massage Nam An Bình (địa chỉ lô A9, khu dân cư An Bình, P.An Bình, TP.Biên Hòa), lực lượng công an cũng phát hiện 2 nhân viên nữ là L.T.V. (26 tuổi) và N.T.N.Y. (20 tuổi) đang kích dục cho khách nam. Các vụ việc này sau đó được chuyển cho công an các địa phương lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Theo cơ quan công an, qua làm việc với các chủ cơ sở massage xác định, các nhân viên sau khi vào làm việc tại đây không được trả lương. Quá trình làm nhân viên massage, chủ cơ sở cho các nhân viên này hoạt động kích dục để lấy tiền bo của khách với giá từ 200-500 ngàn đồng/khách, còn chủ cơ sở hưởng tiền bán vé.

Cơ quan công an xác định, với việc “núp bóng” dưới các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, các chủ cơ sở đã để cho nhân viên hoạt động kích dục, mại dâm trá hình. Đây tiếp tục là một trong những tệ nạn xã hội được lực lượng công an tập trung đấu tranh, xử lý trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thời gian tới, theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, các đội nghiệp vụ Công an thành phố và công an các phường, xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuần tra kiểm soát, các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, xử lý, ngăn chặn các tụ điểm tệ nạn trên địa bàn, kéo giảm tệ nạn ma túy, mại dâm; giữ vững ANTT trong những tháng cuối năm 2022 và Tết Quý Mão 2023.

Trần Danh

Tin xem nhiều