Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có 40 nhãn hiệu tập thể về trái cây, nông sản

09:11, 28/11/2022

Theo Sở KH-CN, toàn tỉnh hiện có 40 nhãn hiệu tập thể về sản phẩm nông sản, trái cây đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.

Theo Sở KH-CN, toàn tỉnh hiện có 40 nhãn hiệu tập thể về sản phẩm nông sản, trái cây đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.

Trong đó, nhiều nhãn hiệu tập thể được UBND tỉnh chấp thuận sử dụng địa danh với nhãn hiệu tập thể như: hồ tiêu Lâm San, nấm mèo Long Khánh, bưởi da xanh Bình Lợi, thanh long Xuân Hưng, rau cần nước Gia Kiệm… Các nhãn hiệu tập thể được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhãn hiệu. Đặc biệt, trong năm 2020, Sở KH-CN đã hỗ trợ xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, website cho chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất).

Trong năm 2022, Sở KH-CN đã phối hợp với UBND các huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh ký kết  bản ghi nhớ hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm đặc thù của địa phương như: sầu riêng Tân Phú, bưởi Vĩnh Cửu, hồ tiêu Cẩm Mỹ, bánh sữa Long Thành…

Với sản phẩm tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), có 16 đơn vị được hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa. Hiện hầu hết các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều