Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch cuối năm vào mùa

07:10, 25/10/2022

Theo dự báo của các chuyên gia du lịch, thị trường du lịch cuối năm 2022 sẽ là dịp để các doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành quảng bá các sản phẩm rầm rộ nhất để thu hút khách đăng ký tham gia. Song song đó là những chính sách ưu đãi nhằm kích cầu du lịch.

Theo dự báo của các chuyên gia du lịch, thị trường du lịch cuối năm 2022 sẽ là dịp để các doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành quảng bá các sản phẩm rầm rộ nhất để thu hút khách đăng ký tham gia. Song song đó là những chính sách ưu đãi nhằm kích cầu du lịch.

Các gian hàng quảng bá du lịch của Đồng Nai tại Tuần lễ du lịch TP.HCM vào tháng 5-2022. Ảnh: N.Liên
Các gian hàng quảng bá du lịch của Đồng Nai tại Tuần lễ du lịch TP.HCM vào tháng 5-2022. Ảnh: N.Liên

Đây là động lực để thúc đẩy ngành du lịch bật dậy mạnh mẽ, vì đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát ở cả trong nước lẫn quốc tế. Các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch… từng bước phục hồi và đang có dấu hiệu tăng trưởng trở lại…

* “Bùng nổ” sản phẩm du lịch

 Ngay từ những ngày đầu tháng 10, các DN du lịch, lữ hành đã bắt đầu chiến dịch quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2023. Tại các điểm đến như: Khu du lịch (KDL) Bửu Long, Vườn quốc gia Cát Tiên, KDL Suối Mơ, KDL Sơn Tiên… đưa ra những chính sách ưu đãi theo từng thời điểm, sự kiện diễn ra.

Các DN lữ hành, các DN chuyên tổ chức các tour khám phá, trải nghiệm rừng, miền quê… có những sản phẩm mới khá độc đáo, đúng xu hướng du lịch hiện nay như: các mô hình glamping về với thiên nhiên (cắm trại hạng sang, có phục vụ của nhân viên); các sản phẩm du lịch trải nghiệm rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai và Vườn quốc gia Cát Tiên. Cùng với đó, các DN lữ hành cũng cho ra tour, tuyến mới tham quan tại những vùng đang vào mùa có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất. Chẳng hạn như tại các vùng đồng bằng, miền núi phía Bắc vào mùa lúa chín, hoa rừng nở rộ cùng với tiết trời mùa thu - đông độc đáo… được các DN du lịch, lữ hành khai thác hiệu quả.

Tin từ Sở VH-TTDL cho biết, thời gian qua, Đồng Nai thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch dưới nhiều hình thức (internet, ấn phẩm, khảo sát du lịch, sự kiện, hội chợ triển lãm về du lịch...), đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Đồng Nai đến du khách, DN trong và ngoài nước. Đồng Nai đang tích cực phối hợp với sở VH-TTDL của các tỉnh, thành; Tổng công ty Hàng không Việt Nam… triển khai các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường quảng bá điểm đến, sản phẩm và trao đổi khai thác thị trường khách du lịch.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist) cho biết, từ tháng 10, Saigontourist chính thức mở bán hơn 300 tour Tết Nguyên đán trong và ngoài nước, mùa Tết năm nay, Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 20 ngàn lượt khách. Với chủ đề “Tết đi chơi, thảnh thơi khám phá”, bên cạnh những hành trình đa dạng, hấp dẫn, chương trình Tết không chỉ đa dạng, đặc sắc về hành trình mà còn rất phong phú về lịch khởi hành từ mùng 1 đến mùng 10 Tết. Đặc biệt, các tour đường bay đều có giờ bay đẹp, thuận tiện và có lợi cho du khách. Saigontourist luôn lựa chọn hợp tác với những nhà cung ứng dịch vụ có uy tín, chuyên nghiệp ở trong và ngoài nước nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm với chi phí phù hợp, ổn định.

Cùng với du lịch nội địa, lĩnh vực du lịch quốc tế cũng được các DN lữ hành quảng bá nhiều sản phẩm, chương trình ưu đãi đối với các tour khám phá các nước châu Á, châu Âu…

* Mùa của các lễ hội du lịch

Cuối năm cũng là dịp có nhiều ngày lễ, Tết diễn ra ở khắp nơi từ Bắc đến Nam. Vào mùa lễ hội, nhiều địa phương chuẩn bị những kế hoạch tổ chức tốt nhất, đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách du lịch khắp nơi. Chẳng hạn như các lễ hội hoa, lễ hội của các dân tộc thiểu số vùng cao… ở miền Bắc, miền Trung.

Tại miền Nam, vào dịp cuối năm cũng có một số lễ hội như: Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo của đồng bào dân tộc Kh’mer diễn ra tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với các hoạt động đặc sắc, vui tươi, khám phá, tìm hiểu nét văn hóa dân gian, trải nghiệm lễ cúng trăng, thưởng thức đặc sản… Đặc biệt, trong những tháng cuối năm, một số tỉnh miền Nam cũng như Đồng Nai có tổ chức các lễ hội về văn hóa, ẩm thực và du lịch cấp tỉnh, cấp vùng nhằm tạo sự liên kết, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở VH-TTDL cho biết, Đồng Nai đang chuẩn bị tổ chức Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Đồng Nai (Tuần lễ VHDLAT) vào tháng
11-2022. Theo bà Bình, Tuần lễ VHDLAT là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực Đồng Nai và các tỉnh, thành bạn. Đây cũng là dịp để các DN kinh doanh về lĩnh vực du lịch, ẩm thực, lữ hành trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu, quảng bá các sản phẩm du lịch, ẩm thực của đơn vị, địa phương đến với người dân. Tuần lễ VHDLAT phải bật lên được những nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực và du lịch của Đồng Nai, tôn vinh những giá trị về văn hóa, những món ăn đặc sắc, nổi tiếng của người dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Đồng Nai kết nối với các địa phương vùng Đông Nam bộ tham gia các gian hàng quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực của địa phương mình tại Đồng Nai.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều