Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh Hà - Tô Chấn Phong: Tình nồng muôn thuở

07:10, 01/10/2022

Hát thành công trong chuyến lưu diễn chung chủ đề Nhạc tình muôn thuở, đôi vợ chồng nghệ sĩ Khánh Hà - Tô Chấn Phong bày tỏ lời tri ân khán giả trong nước đã dành mối "tình nồng" cho họ trong mọi đêm diễn từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Hà Nội hay Đà Lạt.

Hát thành công trong chuyến lưu diễn chung chủ đề Nhạc tình muôn thuở, đôi vợ chồng nghệ sĩ Khánh Hà - Tô Chấn Phong bày tỏ lời tri ân khán giả trong nước đã dành mối “tình nồng” cho họ trong mọi đêm diễn từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Hà Nội hay Đà Lạt.

Khánh Hà - Tô Chấn Phong lần đầu tiên hát chung tại Việt Nam
Khánh Hà - Tô Chấn Phong lần đầu tiên hát chung tại Việt Nam

Trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần, hai vợ chồng nghệ sĩ Khánh Hà - Tô Chấn Phong cho biết họ rất vui và hạnh phúc trong chuyến về nước lần này khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả khắp cả nước. “Xin cảm ơn thật nhiều và hẹn sớm gặp lại mọi người” - Khánh Hà cảm động nói.

* Kỷ niệm song ca

Khánh Hà tiết lộ lý do bà thuyết phục được ông xã đồng ý về Việt Nam hát lần này là vì “đây là cơ hội hiếm để cả hai người có một kỷ niệm hát chung trước đông đảo khán giả sau gần 20 năm”. Đó cũng chính là quãng thời gian mà Tô Chấn Phong xa rời sàn diễn cho dù anh là hiện tượng của làng nhạc hải ngoại đầu thập niên 90 với nhiều album băng đĩa ăn khách.

“Tôi không tiếc nuối khi không theo nghề ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi cảm ơn vì âm nhạc làm cho cuộc đời mình nhiều màu sắc hơn” - ca sĩ TÔ CHẤN PHONG chia sẻ.

Chàng lãng tử đẹp trai, có giọng hát trữ tình, ấm áp đi vào lòng công chúng yêu nhạc thế hệ 7X, 8X ngày nào không giấu sự ngạc nhiên: “Được mời về Việt Nam hát là điều rất lạ và áp lực đối với tôi. Càng bất ngờ hơn khi biểu diễn tới 7 đêm diễn trong cả tháng ở Việt Nam. Khi nhận lời tôi đã phải tập hát lại ngày đêm để nhớ lại lời ca khúc và quen với các bản hòa âm mới”.

So với ngày trước, Tô Chấn Phong nói giờ đây anh vẫn cố gắng giữ gìn giọng hát truyền cảm và sâu lắng.  “Dòng nhạc tôi thể hiện thường nhẹ nhàng, trữ tình phù hợp tính cách riêng. Tôi cũng đã trải qua những thăng trầm buồn vui trong cuộc sống” - ca sĩ lý giải.

* Nhạc tình muôn thuở

Sau hàng thập niên đi hát, Khánh Hà vẫn cho thấy bà là người có thể “lãng quên thời gian, tuổi tác” bằng tình yêu với âm nhạc, nghệ thuật và đặc biệt chú trọng phong cách thời trang tinh tế, quyến rũ. Xuất hiện trên sân khấu quê hương lần này, Khánh Hà thay nhiều phục trang, hát loạt tình khúc được người nghe rất yêu thích: Sa mạc tình yêu, Niềm đau chôn giấu, Đời đá vàng, Khúc thụy du, Nếu có yêu tôi, Từ giọng hát em, Tiễn anh trong mưa, Bài không tên cuối cùng...

Lưu Bích - Tô Chấn Phong - Khánh Hà hát tại TP.HCM
Lưu Bích - Tô Chấn Phong - Khánh Hà hát tại TP.HCM

Trong khi đó, Tô Chấn Phong nhận những tràng vỗ tay lớn khi khán giả trong nước vốn nghe ông hát qua băng đĩa ngày xưa giờ được thưởng thức ông hát live trên sân khấu trước mắt. Đĩnh đạc, lịch lãm và từ tốn chân thành trong giao tiếp, ông tiếp tục làm người nghe đắm chìm vào những tình khúc nhiều cảm xúc, với chất giọng trầm ấm đặc trưng. Tô Chấn Phong đưa người yêu nhạc lên chuyến xe ngược dòng thời gian tìm về những hoài niệm thanh xuân với những giai điệu dễ đi vào lòng người của Tình nồng, Kỷ niệm nào vội tan, Một thuở yêu người, Con tim thật thà, Hoa nào anh quên, Yêu một người...

* Song ca tình yêu

Vốn song ca rất thành công với ca sĩ Lưu Bích (được yêu thích gần nhất là bài Ta phụ nhau rồi), bây giờ Tô Chấn Phong song ca với bà xã Khánh Hà một cách ăn ý. “Chúng tôi rất vui và hợp rơ khi hát chung với nhau là lẽ tất nhiên rồi!” - cả hai cười nói. Lần đầu tiên, đông đảo khán giả được nghe cả hai vợ chồng đứng trên sân khấu song ca những tình khúc nổi tiếng như Dĩ vãng nhạt nhòa. “Càng hát tôi càng hạnh phúc khi thấy khán giả vẫn muốn nghe mình hát. Tôi luôn muốn bày tỏ tình cảm qua lời ca tiếng hát và dồn hết tâm hồn vào mỗi lần biểu diễn” - Khánh Hà cho biết.

“Nếu Khánh Hà rất kỹ lưỡng, chu đáo từng chi tiết nhỏ trên sân khấu lẫn đời thường thì tôi là người giản dị bên cạnh” - Tô Chấn Phong nói về phong cách của mình. Khi được hỏi làm thế nào để hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân, ông đáp: “Tình cảm do duyên số, may mắn sẽ gặp được người hợp, đúng với mình thì mình sẽ xác tín mà không quan tâm đến ai khác nữa. Sau đó để giữ cho đời sống hôn nhân bền vững thì mình đề cao tính kiên nhẫn, nhường nhịn”.

“Chuyến biểu diễn tại Việt Nam đầu tiên này có quá nhiều kỷ niệm đẹp, chắc chắn tôi không thể nào quên sự nồng nhiệt của các khán giả dễ thương. Họ làm tôi rất cảm động khi cùng hát với mình. Đó là giây phút thật tuyệt vời” - Tô Chấn Phong bày tỏ khi khép lại chuỗi live show chung với bà xã Khánh Hà. Cả hai hướng tới những lần gặp gỡ công chúng kế tiếp bởi âm nhạc đối với họ đã là một lương duyên đặc biệt trong đời, như lời ca khúc Kỷ niệm chiều mưa mà Khánh Hà song ca cùng Tô Chấn Phong: “Mộng vẫn chưa tan, tình chưa quên”.

Khánh Hà và Tô Chấn Phong đều sinh tại Đà Lạt. Khánh Hà có gia đình truyền thống nghệ thuật (cha là nghệ sĩ Lữ Liên, các anh chị em theo đuổi nghiệp ca hát như: Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích). Khánh Hà hát trong các ban nhạc trẻ ở Sài Gòn trước năm 1975 rồi khi sang Mỹ định cư trở thành một trong những nữ danh ca được mến mộ.

Năm 1990, Khánh Hà lập gia đình với Tô Chấn Phong và có 2 con. Tô Chấn Phong sinh năm 1966, ghi âm nhiều băng đĩa từ đầu thập niên 1990 và được hâm mộ với chất giọng trữ tình ấm áp. Tuy nhiên sau đó, ông lại không theo nghề ca sĩ mà làm nhà sản xuất âm nhạc một thời gian cùng các công việc khác.

2 nghệ sĩ cho biết hạnh phúc đối với họ giờ đây chính là “yêu những gì mình làm trong ngày, chú trọng sức khỏe, thể dục và sống lành mạnh để yêu đời”. Khánh Hà đánh giá cao giọng hát trữ tình của ông xã còn Tô Chấn Phong nhận xét Khánh Hà “là người rất đam mê sân khấu và mỗi khi lên sân khấu đều biết cách tỏa sáng”.

Long Khánh

Tin xem nhiều