Báo Đồng Nai điện tử
En

Chim cánh cụt Pororo và lòng dũng cảm

07:07, 23/07/2022

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long (Pororo, Dinosaur Island Adventure) là tác phẩm phim hoạt hình Hàn Quốc đem đến cho các khán giả nhí câu chuyện thú vị về chim cánh cụt ngộ nghĩnh Pororo cùng bè bạn đáng yêu.

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long (Pororo, Dinosaur Island Adventure) là tác phẩm phim hoạt hình Hàn Quốc đem đến cho các khán giả nhí câu chuyện thú vị về chim cánh cụt ngộ nghĩnh Pororo cùng bè bạn đáng yêu.

Pororo và các nhân vật bạn bè dễ thương
Pororo và các nhân vật bạn bè dễ thương

Thuộc loại phim hoạt hình động vật gần gũi, phù hợp với tất cả thiếu nhi và gia đình, Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long (đạo diễn Kim Hyun-ho, Yoon Je-wan) lan tỏa thông điệp về lòng tốt, tình cảm bạn bè luôn yêu thương lẫn nhau và tinh thần dũng cảm.

Chim cánh cụt giải cứu… khủng long

Chuyện phim kể về Pororo và những người bạn tình cờ phát hiện một chú khủng long nhỏ tên Alo bên trong chiếc phi thuyền hình quả trứng. Alo và bạn khủng long Crong bị gã thợ săn khủng long độc ác tên là Mr.Y (diễn viên hài Pauly Shore lồng tiếng) bắt cóc để bán cho người hành tinh. Thế là Pororo và những người bạn của mình bắt đầu cuộc hành trình đến đảo khủng long để giải cứu cho tất cả những chú khủng long và động vật đang bị giam giữ tại đây.

Gã thợ săn Mr.Y cùng đội quân người máy hùng mạnh của hắn không ngờ Pororo và những người bạn trên đảo khủng long lại kháng cự vô cùng dũng cảm. Cảnh chiến đấu ly kỳ giữa những chú khủng long và những con robot bắn tia lazer hấp dẫn, đậm tính giải trí phục vụ các khán giả nhí.

“Những bộ phim hoạt hình dễ thương về chú chim cánh cụt Pororo chủ yếu hướng đến đối tượng khán giả trẻ em trước độ tuổi đi học, nhưng các bậc phụ huynh sẽ không gặp khó khăn gì khi thưởng thức chúng” - Tạp chí điện ảnh The Hollywood Reporter nhận định.

Những mẩu chuyện giáo dục

Không mang tính thần thoại đa sắc như trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney, cũng chưa bì sự tinh tế về đồ họa như các tác phẩm của hãng Pixar, nhưng xưởng sản xuất phim hoạt hình Pororo là OCON Animation Studio chọn hướng đi riêng với việc tập trung xây dựng những bộ phim phản ánh thế giới động vật đa sắc màu, đồng thời viết các lời thoại đơn giản để phù hợp nhất với trẻ em.

Ngoài chú chim cánh cụt Pororo đóng vai trò chủ đạo, những nhân vật xung quanh như gấu Bắc cực tốt bụng Poby, cáo đỏ thích tọc mạch Eddy, hải ly nhút nhát Loopy, cô chim cánh cụt thân thiện Patty, chú chim hạnh phúc Harry và bé khủng long Crong tất cả tạo nên một “biệt đội” ngộ nghĩnh, đáng mến đáng yêu.

Các tập phim Pororo thường mang tính giáo dục và nêu cao tình bạn, lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết. Việc chuyển Pororo thành phim hoạt hình chiếu rạp là một bước tiến để thu hút các bạn nhỏ gặp lại những nhân vật trên màn ảnh rộng.

Pororo là loạt phim hoạt hình dùng công nghệ mô phỏng bằng máy tính (computer-animated film series) xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc từ năm 2003. Ngay khi những tập đầu tiên được phát sóng, chú chim cánh cụt nhỏ bé và dễ thương Pororo đã tạo thiện cảm đối với trẻ nhỏ và các bậc phụ huynh ở xứ kim chi.

Sau gần 2 thập niên, từ những phim hoạt hình ngắn ban đầu Pororo giờ đây đã trở thành một trong những “thương hiệu quốc gia” của Hàn Quốc, tạo sức ảnh hưởng ở các lĩnh vực thương mại, giải trí, giao thông và thậm chí… chính trị (theo Hãng tin Reuters, phim Pororo là mảng cầu nối góp phần trao đổi văn hóa và hợp tác giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, giúp mối quan hệ giữa 2 nước thân thiện hơn trong giai đoạn từ 2002-2005).

Ở Hàn Quốc, Pororo còn có biệt danh “Pororo the President” (tạm dịch: Thủ lĩnh Pororo). Ở tầm quốc tế, hình ảnh chú chim cánh cụt Pororo ngày càng quen thuộc và được so sánh với các nhân vật lừng danh khác như cô mèo Hello Kitty của Nhật hay chuột Mickey ở Mỹ.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều