Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng đắp xây hạnh phúc

10:06, 25/06/2021

1- Mấy năm trở lại đây, những bộ phim truyền hình về đề tài gia đình Việt luôn có sức hấp dẫn và thu hút khán giả một cách rất đặc biệt.

1- Mấy năm trở lại đây, những bộ phim truyền hình về đề tài gia đình Việt luôn có sức hấp dẫn và thu hút khán giả một cách rất đặc biệt. Nhiều khán giả đã không bỏ qua những bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Gạo nếp gạo tẻ, Về nhà đi con hay gần đây là Cây táo nở hoa, Hãy nói lời yêu, Hương vị tình thân... Khán giả yêu phim, khóc cười với từng nhân vật, tham gia bình luận sôi nổi trên các diễn đàn bởi họ thấy được mình và những người xung quanh trong đó.

Phim chính là đời. Phim càng có đề tài gần gũi với cuộc sống càng được yêu thích, nhất là khi những bộ phim ấy được thể hiện một cách chân thật, sống động. Vậy nên, dù có là ai, khó tính đến đâu, khi xem những thước phim về tình mẫu tử, phụ tử hay mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình đều không khỏi xúc động. Bởi đó là sự thân thuộc, những cảm xúc từ trái tim sẽ đến được với trái tim, điều mà bình thường, trong cuộc sống, có lẽ mỗi người ít có cơ hội bộc lộ. Xem phim để thấy được bản thân và gia đình mình trong đó, thêm yêu thương và trân quý nhau mỗi ngày. Không đâu bằng gia đình, dù đôi khi để giữ được bình yên phải đi qua những ngày dông bão…

2. Ngày 28-6 hằng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi gia đình Việt, là dịp để các gia đình giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là ngày để mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, chia sẻ, thấu hiểu được giá trị của mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để xây dựng, biết quý trọng hạnh phúc mình đang có.

Không phải ngẫu nhiên mà Ngày Gia đình Việt Nam năm 2021 có chủ đề: Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình. Bởi thực tế thời gian qua cho thấy, không ít những nguyên tắc ứng xử trong gia đình bị đảo lộn, làm mất đi ý nghĩa, giá trị thiêng liêng trong gia đình. Những câu chuyện đau lòng về bạo lực gia đình, xúc phạm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, có gia đình lôi nhau ra tòa kiện tụng chỉ vì tranh chấp mấy mét vuông đất, chia tài sản không đều. Cha mẹ, con cái, anh em từ mặt nhau vì những mâu thuẫn xuất phát từ lợi ích, thậm chỉ rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày.

3. Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có hạnh phúc thì xã hội mới hạnh phúc và phát triển. Những cái kết trong các bộ phim về đề tài gia đình thường có hậu, đi qua bão dông, gia đình lại quây quần về bên nhau sum vầy. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, mỗi người hãy suy nghĩ về gia đình của mình để cùng đắp xây hạnh phúc.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều