Báo Đồng Nai điện tử
En

Để ai cũng có Tết...

01:02, 06/02/2021

Trong tuần qua, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho những gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động.

Trong tuần qua, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho những gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2

Các hoạt động này đã tạo nên một không khí ấm áp, sự chia sẻ, động viên rất lớn đối với những đối tượng thụ hưởng; đồng thời tạo sự lan tỏa những việc làm tốt, ý nghĩa trên tinh thần “Để ai cũng có Tết” trong cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 

* Những sẻ chia ấm áp

Đọc các thông tin về những hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động trên Báo Đồng Nai, nhiều bạn đọc cho rằng, đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Tết Nguyên đán năm 2021 đang đến gần, trong thời điểm kinh tế chưa hồi phục tốt, dịch bệnh lại đang tiếp tục diễn biến phức tạp, song với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhiều tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục quan tâm, chia sẻ để ngày Tết của những gia đình chính sách, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ấm áp, đủ đầy hơn.

Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Phương Anh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức vận động, quyên góp và phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức các chuyến đi thăm, tặng 4 ngàn phần quà Tết (tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng) cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa), chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô ở Biên Hòa chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ dịp Tết đến, xuân về là các tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động rất thiết thực. Tôi thấy mình cũng cần phải làm gì đó để góp sức hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết vui vẻ, ấm áp”.

 “Năm nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh doanh ế ẩm, nhưng tôi vẫn quyết định dành ra một khoản để mua 100 phần quà Tết, trị giá 500 ngàn đồng/phần tặng người nghèo. Mấy năm trước kinh doanh tốt, mỗi dịp Tết, tôi thường chuẩn bị khoảng 200 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần. Mong năm 2021, tình hình làm ăn sẽ khá hơn để tôi có thể giúp thêm được nhiều người hơn” - anh Hùng tâm sự.

* Lo Tết cho người lao động khó khăn

Nhiều bạn đọc Báo Đồng Nai cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh rất quan tâm đến công tác chăm lo Tết cho người lao động. Với phương châm: “Mọi người lao động đều có Tết”, năm nay ngoài tổ chức các chuỗi hoạt động hỗ trợ kịp thời, ngay từ đầu tháng 11-2020, liên đoàn lao động các cấp đã triển khai kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động như: tặng hàng ngàn phần quà, vé xe về quê, thăm hỏi, tặng quà công nhân không có điều kiện về quê đón Tết tại các khu nhà trọ và doanh nghiệp…

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao quà Tết cho người nghèo ở H.Xuân Lộc trong chương trình Cây mùa xuân năm 2021 do Báo Đồng Nai tổ chức
Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao quà Tết cho người nghèo ở H.Xuân Lộc trong chương trình Cây mùa xuân năm 2021 do Báo Đồng Nai tổ chức

Bên cạnh đó, một số bạn đọc cũng đánh giá cao Liên đoàn Lao động tỉnh rất kịp thời khi đưa ra khuyến cáo đối với người lao động trong việc về quê đón Tết. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người lao động còn đắn đo trong quyết định về quê đón Tết. Thông điệp của Liên đoàn Lao động tỉnh kêu gọi công nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh cân nhắc và không nên về quê đón tết nhằm tránh lây lan dịch Covid-19 đã giúp người lao động hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình góp phần cùng công tác phòng chống dịch cùng cả nước.

Chị Trần Thị Hòa, công nhân Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) cho biết, qua đọc lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh trên Báo Đồng Nai, chị đã quyết định không về quê ở tỉnh Hà Tĩnh để đón tết, dù năm nay công ty tặng 180 vé xe cả lượt đi và về cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê Hà Tĩnh ăn Tết.

“Đối với người xa quê đi làm cả năm nay ai cũng nhớ nhà, chỉ muốn được về sum họp với gia đình nhưng tình hình dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước nên tôi và một số công nhân đã quyết định trả vé, không về quê ăn Tết để bảo đảm an toàn cho cá nhân và góp phần phòng, chống dịch” -  chị Hòa cho biết.

Phương Liễu - Gia An


Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phòng (91 tuổi, ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa):

Luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và nhà nước

Mẹ rất vui vì Tết này được Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghé thăm và tặng quà Tết. Dịp Tết năm nào, mẹ cũng được lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi và dành cho tình cảm rất trân trọng cùng lời chúc tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước dành cho mẹ và tin rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của lãnh đạo tỉnh, Đồng Nai nhất định sẽ vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19 và kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, ổn định, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Chị Trần Thị Hoàng Yến, công nhân Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom):

Cảm thấy ấm áp hơn khi đón Tết xa nhà

Những ngày cận Tết ai cũng chộn rộn nhớ nhà, nhớ quê. Vì điều kiện khó khăn không về quê đón Tết nhưng tôi vẫn nhận được quà hỗ trợ và sự quan tâm thăm hỏi của Công đoàn các cấp nên rất phấn khởi. Sự quan tâm chia sẻ này chính là nguồn động viên giúp những công nhân xa quê như tôi cảm thấy ấm áp hơn khi đón Tết xa nhà.

Ông Trần Văn Thái (ngụ xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc):

Không ai bị bỏ lại phía sau

Là một trong số những hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai trao tặng, tôi rất cảm động. Ngoài phần quà tặng thiết thực, tôi còn nhận được sự động viên, chia sẻ hết sự chân tình, cởi mở từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đơn vị tài trợ. Người nghèo chúng tôi đã không bị bỏ lại phía sau trong những ngày Tết cổ truyền này.              

Song Liễu (ghi)


 

Tin xem nhiều