Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo đời sống cho người lao động

07:08, 30/08/2022

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9, cũng như dịp Tết Trung thu cận kề, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tặng quà… nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9, cũng như dịp Tết Trung thu cận kề, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tặng quà… nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Công nhân Công ty TNHH Dệt may Eclat Việt Nam (H.Nhơn Trạch) phấn khởi khi được Công đoàn tặng bánh trung thu. Ảnh: CĐ
Công nhân Công ty TNHH Dệt may Eclat Việt Nam (H.Nhơn Trạch) phấn khởi khi được Công đoàn tặng bánh trung thu. Ảnh: CĐ

Những ngày cuối tháng 8, hàng ngàn công nhân làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) rất phấn khởi khi nhận được phần quà từ Công đoàn cơ sở là các nhu yếu phẩm. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn công ty nhằm chăm lo cho công nhân trong các dịp lễ, Tết.

* Thêm niềm vui ngày lễ

Cầm phần quà trên tay do Công đoàn công ty tặng là 5 lít dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác, công nhân Lê Thị Minh cho biết, chị rất vui vì trong các ngày lễ lớn của đất nước, Công đoàn đều dành những phần quà nhỏ để động viên NLĐ.

“Những phần quà do Công đoàn tặng vào các dịp lễ rất thiết thực, ý nghĩa và mang nhiều giá trị tinh thần đối với NLĐ, đặc biệt là thời điểm khó khăn, giá cả leo thang như hiện nay. Đây cũng là động lực để chúng tôi làm việc có trách nhiệm, hiệu quả hơn” - chị Minh chia sẻ.

Sau giờ tan ca ngày cuối tuần vừa rồi, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Dệt may Eclat Việt Nam (H.Nhơn Trạch) rất phấn khởi khi nhận những hộp bánh trung thu do Công đoàn tặng.

Chị Trần Ái Vi, làm việc tại công ty, cho hay đối với công nhân, điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, để bỏ tiền ra mua cho con hộp bánh trung thu còn khó khăn. Vì vậy, khi nghe Công đoàn thông báo tặng bánh cho tất cả NLĐ, mọi người ai cũng chờ đợi vì có phần quà tặng con dịp Tết Trung thu nhằm động viên các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tại Công ty CP TKG Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hòa), trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, công nhân ngoài được Công đoàn tặng quà còn được thưởng thêm 1 ngày lương. Mức lương được tính theo lương cơ bản và phụ cấp nặng nhọc, độc hại (nếu có). Ngày 31-8, công ty sẽ chuyển tiền thưởng vào tài khoản ATM cho toàn thể NLĐ. Ngoài ra, NLĐ nghỉ lễ ngày 2 và 3-9 được hưởng 100% lương cơ bản cùng phụ cấp cho những ngày nghỉ lễ.

* Động viên tinh thần làm việc của NLĐ

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP TKG Taekwang Vina Industrial Đinh Sỹ Phúc cho hay, nhằm nâng cao phúc lợi và chia sẻ khó khăn với NLĐ, được sự hỗ trợ từ Ban giám đốc công ty, Công đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ trong dịp này.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 18 đến 24-8, mỗi NLĐ tại công ty đã được tặng 1 chai dầu ăn 2 lít và 3 lốc sữa. Những ngày cuối tháng 8, Công đoàn tiếp tục tặng bánh trung thu cho toàn thể NLĐ. Ngoài ra, cán bộ Công đoàn nỗ lực thương lượng với doanh nghiệp thưởng thêm 1 ngày lương cho NLĐ. Những hoạt động trên nhằm động viên NLĐ yên tâm sản xuất, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển ổn định của doanh nghiệp.

Trong những ngày này, ghi nhận tại các doanh nghiệp cho thấy, không khí làm việc của NLĐ khá sôi nổi và trách nhiệm. Nhiều đơn vị dù đang gặp khó khăn vì đơn hàng giảm nhưng đã quan tâm hỗ trợ NLĐ bằng khả năng có thể để động viên NLĐ tiếp tục vượt khó, gắn bó với doanh nghiệp.

Ngoài các hoạt động tặng quà, các giải thi đấu thể thao dành cho công nhân lao động cũng được diễn ra sôi nổi ở nhiều đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) Đặng Thị Thơm cho hay, mặc dù doanh nghiệp đang gặp khó khăn do giảm đơn hàng nhưng vẫn đồng hành với Công đoàn để chăm lo mọi mặt đời sống cho NLĐ trong dịp lễ tới. Cụ thể, ngoài tặng trên 10 ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm, Công đoàn và công ty đã tổ chức thành công giải việt dã với trên 350 vận động viên tham gia. Đây là lần đầu tiên Công đoàn tổ chức giải việt dã nhằm đổi mới phong trào và thu hút NLĐ tham gia, giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Tại Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa (TP.Biên Hòa), chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2-9, Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa vừa tổ chức khai mạc giải cầu lông trong công nhân lao động vào cuối tuần qua. Giải đấu thu hút 29 đội đến từ các Công đoàn cơ sở tham gia, được tổ chức vào ngày chủ nhật hằng tuần.

Chủ tịch Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Thị Tuyết cho hay, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí của phần lớn đoàn viên, NLĐ làm việc trong các khu công nghiệp, Công đoàn đã tổ chức giải cầu lông này tạo điều kiện cho nhiều NLĐ được tham gia, rèn luyện sau giờ làm với phương châm “sức khỏe tốt - năng suất cao - sản phẩm chất lượng - doanh nghiệp bền vững”.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, với chủ đề chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiều Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động phối hợp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm, tạo thu nhập cho NLĐ. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động, cách làm hay, ý nghĩa chăm lo đời sống NLĐ, đặc biệt là lao động hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Qua đó, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tạo thêm động lực, niềm tin với NLĐ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, đảm bảo hiệu quả công việc.

Lan Mai

Tin xem nhiều