Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng

10:05, 29/05/2022

Một bài học kinh nghiệm được Đồng Nai rút ra khi triển khai các dự án chính là đặc biệt xem trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đặt ra mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đưa Đồng Nai trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế, một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, đồng thời vào nhóm đầu các tỉnh phát triển. Để đạt được mục tiêu này, Đồng Nai phải huy động tổng lực nhiều giải pháp, trong đó có đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm đã và đang triển khai trên địa bàn. Đây được xem là yếu tố quan trọng để Đồng Nai “tăng tốc” phát triển, khai thác được tiềm năng, lợi thế của mình.

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 kiểm soát tốt, Đồng Nai trở thành “đại công trường” với hàng loạt dự án được khởi động lại, trong đó có dự án mang tầm vóc quốc gia: cảng hàng không quốc tế Long Thành. Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và quyết tâm của địa phương, đến nay Đồng Nai đã cơ bản đạt được những yêu cầu về tiến độ, nhất là trong công tác thu hồi đất, trả mặt bằng sạch cho dự án đồng thời bố trí hợp lý chỗ ở tái định cư cùng những chính sách có liên quan đến người dân. Hay những dự án trên địa bàn tỉnh có tính kết nối, tạo đà cho địa phương phát triển cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo.

Một bài học kinh nghiệm được Đồng Nai rút ra khi triển khai các dự án chính là đặc biệt xem trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân. Theo lãnh đạo các địa phương, chính nhờ biết lắng nghe dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng mà phần lớn các dự án nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Nhiều địa phương đã thành lập các tổ công tác vận động quần chúng, trực tiếp cử cán bộ xuống tận nhà dân để tuyên truyền đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn nảy sinh trong quá trình thực hiện để người dân hiểu được lợi ích cũng như cảm thấy yên tâm và sẵn sàng bàn giao mặt bằng, thậm chí hiến thêm đất để dự án được triển khai một cách thông suốt, đúng tiến độ.

Một trong những phương hướng được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI xác định, đó là phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao chất lượng công tác dân vận, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội cao trong các tầng lớp nhân dân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã cho thấy hướng đi đúng đắn, hợp lòng dân. Đây là yếu tố quan trọng để những dự án ở Đồng Nai sớm hoàn thành, đi vào hoạt động, tạo đà cho kinh tế - xã hội phát triển nhanh, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.     

Minh Ngọc

Tin xem nhiều