Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ ấp nói đi đôi với làm

03:11, 25/11/2022

Ông Trần Xuân Hải được người dân ấp Thọ Phước, xã Xuân Thọ (H.Xuân Lộc) tín nhiệm ở vai trò trưởng ấp nhiều nhiệm kỳ. Từ năm 2019 đến nay, ông vừa làm bí thư chi bộ, vừa là trưởng ấp.

Ông Trần Xuân Hải được người dân ấp Thọ Phước, xã Xuân Thọ (H.Xuân Lộc) tín nhiệm ở vai trò trưởng ấp nhiều nhiệm kỳ. Từ năm 2019 đến nay, ông vừa làm bí thư chi bộ, vừa là trưởng ấp.

Ông Trần Xuân Hải (trái) đại diện Ban vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nhận khen thưởng của H.Xuân Lộc nhờ có thành tích xuất sắc
Ông Trần Xuân Hải (trái) đại diện Ban vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nhận khen thưởng của H.Xuân Lộc nhờ có thành tích xuất sắc

Sở dĩ có được sự tin tưởng, tín nhiệm ấy là bởi ở ông Hải luôn thấy rõ tinh thần nói đi đôi với làm và đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Vừa qua, ông là một trong 2 cá nhân của Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong học tập và làm theo Bác.

Tích cực nêu gương

Khi được hỏi về cách mà ông học Bác cũng như lan tỏa tinh thần ấy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, ông Hải vui vẻ nói: “Không có cách gì hiệu quả bằng cách mình nêu gương. Là bí thư chi bộ, trưởng ấp, dù việc khó hay dễ, chỉ cần mình nói đi đôi với làm thì bà con sẽ tin tưởng và làm theo”.

“Ấp Thọ Phước chúng tôi đang xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nhiều tiêu chí đã hoàn thành. Phương châm của ấp là xây dựng gia đình kiểu mẫu - tổ nhân dân kiểu mẫu tiến tới xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Chúng tôi đặt mục tiêu từ giờ đến Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành một vài tiêu chí còn đang thực hiện; coi đó là món quà Xuân ý nghĩa, vui tươi để gửi tặng người dân” - Bí thư Chi bộ ấp Thọ Phước nói.

Cùng với tinh thần đó, trong mỗi buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi bộ ấp Thọ Phước đều bàn về cách phát huy tinh thần học tập và làm theo Bác, nhất là nội dung về tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Chi bộ cũng coi đó là phương châm khi triển khai các hoạt động, phong trào, trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại địa phương.

Theo Bí thư Chi bộ ấp, hằng tháng các đảng viên trong chi bộ đều đăng ký nêu gương theo Quy định số 101-QÐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; gắn với phòng, chống 27 nội dung suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cũng tại buổi sinh hoạt định kỳ, cấp ủy chi bộ sẽ đánh giá cụ thể từng đảng viên; từ đó biểu dương những đồng chí làm tốt, đồng thời thẳng thắn phê bình những đồng chí chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, tại ấp Thọ Phước đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực, nhiều gương điển hình tiêu biểu, nhất là trong các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Thọ từng bước xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu vừa qua” - ông Hải phấn khởi nói.

Tâm huyết, trách nhiệm

Với vai trò bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, ông Hải luôn tích cực tổ chức, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả đã vận động nhân dân trên địa bàn đóng góp được trên 2,4 tỷ đồng; vận động được 300 hộ dân hiến gần hàng chục ngàn m2 đất và đóng góp trên 1 ngàn ngày công làm các tuyến đường.

Không dừng ở đó, để có được những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, ông Hải vận động người dân trồng hoa, làm trụ cờ, lắp đặt đường điện chiếu sáng; tham gia thu gom rác thải tập trung… Để đời sống văn hóa của bà con được nâng cao, ông vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, với tỷ lệ 99,6% đạt gia đình văn hóa. Các vụ tranh chấp của bà con ngay từ khi mới manh nha đều được ông nỗ lực hòa giải thành công.

Ông cũng tích cực tuyên truyền, vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%; vận động trẻ em từ 0-6 tuổi được chích ngừa và uống vitamin đầy đủ, được hướng dẫn làm bảo hiểm y tế miễn phí…

Mặt khác, để không ai bị bỏ lại phía sau, ông vận động hàng trăm phần quà cho bà con khó khăn, vận động hỗ trợ sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách; học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Cùng với đó, vận động các hộ có điều kiện kinh tế giàu, khá giúp đỡ các hộ có điều kiện kinh tế khó khăn bằng nhiều hình thức như: cho vay không lãi suất, bán thiếu cây, con giống. Điều kiện kinh tế, đời sống thu nhập của bà con toàn ấp nhờ đó ngày càng được cải thiện, nâng cao. Hiện thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn ấp đạt tới 75 triệu đồng/năm.

“Để làm được những điều đó, tinh thần xuyên suốt vẫn là phải nói đi đôi với làm và phải thật tâm huyết, trách nhiệm” - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Thọ Phước nói.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều