Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò người cao tuổi

07:10, 06/10/2022

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, năm 2018, đảng viên Nguyễn Thế Đệ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa).

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, năm 2018, đảng viên Nguyễn Thế Đệ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa).

Ông Nguyễn Thế Đệ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa chuẩn bị quà để hỗ trợ người cao tuổi khó khăn đột xuất. Ảnh: S.Thao
Ông Nguyễn Thế Đệ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa chuẩn bị quà để hỗ trợ người cao tuổi khó khăn đột xuất. Ảnh: S.Thao

Ông Đệ cho hay, NCT, nhất là những trường hợp khó khăn rất cần sự chăm sóc, hỗ trợ. Bên cạnh đó, NCT cũng rất mong muốn được tham gia vào những hoạt động phù hợp với tình trạng sức khỏe, khả năng của bản thân. Đặc biệt, 80% bí thư chi bộ khu phố, trưởng khu phố, trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, trưởng các đoàn thể khu phố đều là NCT. Cùng với đó, 60% trong số 1,5 ngàn NCT ở phường đang hưởng chế độ chính sách.

Xuất phát từ thực tế này, ông Đệ đề ra nhiệm vụ cụ thể cho bản thân cũng như Ban chấp hành Hội là chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong cộng đồng.

Cụ thể, thông qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NCT, đã có 11 CLB dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông và văn nghệ được thành lập dành riêng cho NCT. Riêng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau và 6 Chi hội NCT khu phố đã xây dựng được 290 triệu đồng tiền quỹ để tự giúp nhau. Số tiền này được sử dụng để cho NCT khó khăn vay từ 10 triệu đồng trở lên trong thời gian 1 năm để làm vốn buôn bán nhỏ.

Ngoài ra, thông qua xây dựng Quỹ Toàn dân chăm sóc NCT, Hội NCT phường đã tiếp nhận sự đóng góp của người dân để tạo kinh phí kịp thời thăm hỏi NCT khi ốm đau, qua đời hay gặp khó khăn đột xuất.

Cũng theo ông Đệ, phường có gần 500 gia đình có phòng trọ cho thuê, trong số này chủ hộ phần nhiều là NCT. Vì vậy, để phát huy vai trò của NCT trong đảm bảo an ninh trật tự của địa phương cũng như kịp thời hỗ trợ cho người ở trọ gặp khó khăn, ông cùng Ban chấp hành Hội NCT phường, trưởng các hội đoàn thể khu phố thường xuyên sinh hoạt với chủ nhà trọ, người ở trọ để tuyên truyền về nâng cao cảnh giác phòng chống tội phạm, xây dựng mô hình nhà trọ sạch đẹp, an toàn, không có tệ nạn xã hội. Cùng với đó, mỗi năm có từ 200-300 phần quà được ông Đệ cùng Ban chấp hành Hội NCT phường vận động để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Công Ngôn, Phó trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh, với những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, ông Nguyễn Thế Đệ là NCT xuất sắc của tỉnh được Trung ương Hội NCT Việt Nam khen thưởng và nhận bằng khen của Bộ Công an trong thực hiện công tác phối hợp giữa NCT và công an trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Sông Thao

Tin xem nhiều