Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

07:10, 06/10/2022

Thời gian qua, nhiều tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp (DN) đã tích cực phát huy vai trò của mình trong các hoạt động của DN; đồng hành với DN giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Thời gian qua, nhiều tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp (DN) đã tích cực phát huy vai trò của mình trong các hoạt động của DN; đồng hành với DN giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Một buổi sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Loteco, TP.Biên Hòa). Ảnh: H.Thảo
Một buổi sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Loteco, TP.Biên Hòa). Ảnh: H.Thảo

Đặc biệt, đội ngũ lãnh đạo, quản lý và NLĐ là đảng viên đã thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, được DN tin tưởng.

* Chú trọng công tác tư tưởng

Bí thư Chi bộ Khu công nghiệp (KCN) Giang Điền (H.Trảng Bom) Phạm Ngọc Bắc cho biết, chi bộ vừa tổ chức thành công đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023-2025. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi bộ đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu mà Đảng ủy cấp trên giao, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển đảng viên. Nhờ đó, xây dựng được đội ngũ đảng viên chi bộ ngày càng mạnh về cả số lượng và chất lượng. Các đảng viên của chi bộ đều là những cán bộ quản lý, cán bộ Công đoàn và NLĐ tiêu biểu, ưu tú trong KCN.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Bắc, đảng viên của chi bộ đến từ nhiều DN khác nhau trong KCN. Trong sinh hoạt chi bộ, ngoài tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên, chi bộ luôn cập nhật, trao đổi một cách rất cởi mở những thông tin, vấn đề liên quan đến tình hình lao động, môi trường lao động, các chế độ chính sách... cho NLĐ tại từng DN cũng như KCN. Bên cạnh đó, ghi nhận những vấn đề đảng viên góp ý và đề xuất, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

“Phải cho DN thấy, đảng viên là người ưu tú về cả nhận thức, tư tưởng và trình độ chuyên môn, đóng góp thấy rõ cho DN thì DN mới tin tưởng, tạo điều kiện” - đảng viên TRƯƠNG QUỐC HOÀNG cho hay.

“Điển hình như, thời gian gần đây, do tình hình chung, nhiều DN trên địa bàn cũng rơi vào tình trạng đơn hàng giảm, thu hẹp sản xuất. Chi bộ chỉ đạo các đảng viên tích cực nắm bắt tình hình DN cũng như tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Từ đó, kịp thời làm tốt công tác tư tưởng, cũng như đề xuất các phương án hỗ trợ. Đặc biệt, mỗi đảng viên trong chi bộ phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, tích cực thi đua lao động sản xuất để đồng hành cùng DN. Nhờ vậy, dù thành lập chưa lâu, song chi bộ đã và đang từng bước phát huy được vai trò, vị trí và có đóng góp nhất định vào sự phát triển chung của các DN” - Bí thư Chi bộ KCN Giang Điền nói.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DN Phan Mậu Doãn cho hay, để phát huy vai trò của mình và đồng hành cùng DN, thời gian qua, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối đã tăng cường công tác tư tưởng chính trị để nâng cao nhận thức cho đảng viên, NLĐ. Đồng thời, chú trọng thực hiện tốt công tác lãnh đạo xây dựng Công đoàn cơ sở công ty, Đoàn Thanh niên; chủ động phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các hoạt động văn hóa, thể thao… Qua đó, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và trách nhiệm xã hội của DN.

* Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu

Đảng viên Trương Quốc Hoàng, làm việc tại Công ty TNHH MTV Sungdo Vina (KCN Giang Điền), chia sẻ so với thời gian trước, những tháng cuối năm, đơn hàng của DN có giảm hơn. Vì vậy, NLĐ tại công ty không còn tăng ca nhiều nên thu nhập có phần giảm đi.

“Hiểu được tâm tư của NLĐ, trong quá trình làm việc, tôi thường xuyên trao đổi, giải thích với NLĐ, đây là tình hình chung của nhiều DN và do tác động từ nhiều nguyên nhân khách quan bởi tình hình thế giới và khu vực; DN đã và đang nỗ lực để khắc phục khó khăn. Đồng thời, từ phía DN, tôi đề xuất có những giải pháp hỗ trợ để NLĐ an tâm sản xuất, cùng DN vượt khó. Nhờ vậy, hiện tại NLĐ tuy giảm tăng ca hơn so với trước, song công việc vẫn được duy trì đều đặn mỗi ngày trong tuần, không cắt giảm nhân sự, tất cả các chế độ chính sách như: hỗ trợ tiền thuê trọ, chi phí đi lại, tiền điện thoại…vẫn được đảm bảo” - anh Hoàng cho hay.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc phát triển bền vững Công ty CP TKG Taekwang Vina Vũ Đình Quân (KCN Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) chia sẻ, với cương vị phụ trách quản lý bền vững cho nhà máy, ông tích cực tham gia tư vấn cho Ban giám đốc công ty để xây dựng và thực hiện các chính sách thiết thực và phù hợp với luật định, tạo dựng mối quan hệ lao động hài hòa và nhiều phúc lợi cho NLĐ và DN. Đặc biệt, trong khi xảy ra đại dịch Covid-19, ông đã nỗ lực cùng với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của công ty đưa ra các phương án phù hợp, hiệu quả và xử lý theo từng giai đoạn. Qua đó, hạn chế rủi ro và thiệt hại đến mức thấp nhất, đồng thời giúp công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau thời gian căng thẳng vì dịch bệnh.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều