Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Hội trách nhiệm

07:09, 17/09/2022

Sinh ra lớn lên ở tỉnh Khánh Hòa, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm ngữ văn của Trường đại học Huế nhưng chị Lê Thị Hồng Anh, Trưởng ban Gia đình - xã hội - kinh tế Hội LHPN tỉnh lại chọn Đồng Nai làm bến đỗ.

Sinh ra lớn lên ở tỉnh Khánh Hòa, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm ngữ văn của Trường đại học Huế nhưng chị Lê Thị Hồng Anh, Trưởng ban Gia đình - xã hội - kinh tế Hội LHPN tỉnh lại chọn Đồng Nai làm bến đỗ.

Chị Lê Thị Hồng Anh luôn dành thời gian để đọc, nghiên cứu văn bản nhằm nâng cao kiến thức cho bản thân
Chị Lê Thị Hồng Anh luôn dành thời gian để đọc, nghiên cứu văn bản nhằm nâng cao kiến thức cho bản thân. Ảnh: N.Sơn

Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm ngữ văn, ngoài khả năng viết và truyền đạt, chị không có kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ. Bản thân chị khi ấy không hình dung được công việc mình sẽ làm. Chính những người đồng nghiệp đã nhiệt tình hướng dẫn; bản thân chị thường xuyên tìm đọc, nghiên cứu các văn bản của tổ chức Hội các cấp; tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội… chị dần bắt nhịp với công việc và có những bước trưởng thành trong quá trình công tác.

Trải qua các vị trí công tác khác nhau như: Phó chánh văn phòng, Phó trưởng ban và hiện là Trưởng ban Gia đình - xã hội - kinh tế, ở cương vị nào chị cũng làm tốt nhiệm vụ được giao. Chị đã tham mưu Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo, thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề gia đình, xã hội và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Nổi bật, chị chủ động tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Trong thời gian 10 năm, Hội LHPN các cấp đã đăng ký thực hiện được gần 3,6 ngàn công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với tổng kinh phí vận động, đóng góp trên 40 tỷ đồng. Đặc biệt, để phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, chị Hồng Anh đã tham mưu đưa các nội dung của cuộc vận động ở mức độ nâng cao nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Bên cạnh tham mưu triển khai phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; các hoạt động chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; xây dựng gia đình hạnh phúc; triển khai các đề án của Chính phủ…, chị còn tham mưu Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn, truyền thông đến cán bộ, hội viên phụ nữ cách chăm sóc trẻ từ 0-36 tháng tuổi; nuôi con bằng sữa mẹ; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; bảo vệ môi trường…

Với sự nỗ lực của bản thân và những đóng góp cho công tác Hội và phong trào phụ nữ, trong 16 năm gắn bó với công tác Hội, chị Hồng Anh đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng trong năm 2022, chị đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ 2020 đến năm 2021; đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2021…

Cẩm Tú

Tin xem nhiều