Báo Đồng Nai điện tử
En

Dành tiền lương hỗ trợ nạn nhân da cam

08:07, 05/07/2022

Ông Nguyễn Văn Điển đã đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin H.Long Thành gần 15 năm. Bản thân ông cũng là nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tỷ lệ thương tật 42%.

Ông Nguyễn Văn Điển đã đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin H.Long Thành gần 15 năm. Bản thân ông cũng là nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tỷ lệ thương tật 42%.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin H.Long Thành Nguyễn Ả Văn Điển
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin H.Long Thành Nguyễn Văn Điển. Ảnh: S.Thao

Cũng là người chịu thương tổn bởi chất độc hóa học nên ông Điển đồng cảm với từng nạn nhân da cam, nhất là những trường hợp còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ông Điển cho hay, toàn huyện có 265 nạn nhân da cam. Mỗi người và gia đình của họ đều chịu nhiều nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần. Cá biệt trong số này có 50 trường hợp hoàn cảnh rất khó khăn.

Để hỗ trợ cho những trường hợp này, thông qua vận động từ nhiều nguồn, đã có 45 trường hợp được nhận trợ cấp thường xuyên bên cạnh chế độ của Nhà nước.

“Số tiền từ 300-500 ngàn đồng/tháng mà mỗi trường hợp được nhận tuy không cao, song tiếp thêm động lực cho nạn nhân da cam cùng gia đình, bởi qua đó họ thấy được cộng đồng luôn dành sự quan tâm đối với những hoàn cảnh kém may mắn. Những trường hợp còn lại chưa được nhận trợ cấp hằng tháng từ cộng đồng sẽ tiếp tục được tổ chức Hội kết nối nguồn lực cộng đồng để trợ giúp” - ông Điển nói.

5 năm qua, vị chủ tịch Hội với 45 năm tuổi Đảng, 74 năm tuổi đời này còn có hành động đẹp khi mỗi tháng đều tiết kiệm tiền lương của mình để giúp đỡ nạn nhân da cam. Qua đó, ông đã trao tặng một chiếc xe lăn cho chị Nguyễn Thị Bé Tư (ngụ xã Long Phước, bị khuyết tật 2 chân) để giúp nữ nạn nhân này có phương tiện bán vé số. Hay tặng máy vi tính cho chị Nguyễn Thị Thanh (nạn nhân khuyết tật chân tay, ngụ xã Lộc An) giúp chị có phương tiện theo học năm nhất đại học. Đồng thời, ông còn nhận hỗ trợ hằng tháng cho nạn nhân da cam Trần Minh Trí (ngụ xã Tân Hiệp, dị dạng dị tật đang nằm một chỗ).

Nhờ những nỗ lực trong quá trình vận động cũng như kịp thời hỗ trợ nạn nhân khi khó khăn, mới đây Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin H.Long Thành cũng như cá nhân ông Nguyễn Văn Điển đã được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đề nghị Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao tặng bằng khen.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều