Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay giúp người khó khăn

10:03, 30/03/2022

Ông Huỳnh Hữu Hạnh đã có gần 15 năm gắn bó với công tác nhân đạo từ thiện xã hội thông qua vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc).

Ông Huỳnh Hữu Hạnh đã có gần 15 năm gắn bó với công tác nhân đạo từ thiện xã hội thông qua vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc).

Ông Huỳnh Hữu Hạnh (phải) đang rà soát danh sách người neo đơn cần trợ giúp hằng tháng. Ảnh: S.Thao
Ông Huỳnh Hữu Hạnh (phải) đang rà soát danh sách người neo đơn cần trợ giúp hằng tháng. Ảnh: S.Thao

Theo Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Xuân Lộc Võ Thành Vân, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Hòa và cá nhân ông Hạnh đã đóng góp tích cực vào kết quả chung của tổ chức Hội trên địa bàn huyện. Trong đó, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Hòa, ông Hạnh đã huy động được nguồn lực cộng đồng chung tay chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức đa dạng.

Cụ thể, đã có trên 3,5 tỷ đồng được huy động từ cộng đồng để thực hiện cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cho người dân gắn với nhiều mô hình từ thiện nhân đạo xã hội. Trong số này có thể kể đến việc Hội Chữ thập đỏ xã đã cùng với Tổ đông y duy trì việc bắt mạch, bốc thuốc cho người dân. Mỗi tháng, có từ 200-240 người dân được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông qua hoạt động này. Tính chung trong 5 năm qua, đã có trên 1,4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa được huy động phục vụ cộng đồng từ Tổ đông y.

Theo ông Hạnh, xã Bảo Hòa có đặc thù là vùng nông thôn với nhiều khu vực sản xuất nằm cách xa khu dân cư, nhiều nơi nhà cửa thưa vắng nên mỗi khi xảy ra tai nạn lao động hay tai nạn giao thông, người dân khó được sơ cứu kịp thời. Vậy là ông cùng Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã đã nỗ lực thành lập, duy trì hoạt động 1 chốt sơ cấp cứu, 1 đội mai trợ táng, 1 đội ứng phó thảm họa, 2 CLB hiến máu tình nguyện và 1 đội tình nguyện chữ thập đỏ nhằm chủ động trợ giúp khi người dân cần giúp đỡ.

Bản thân ông Hạnh là thành viên tích cực của các CLB này khi đã có đến 25 lần hiến máu tình nguyện, trong số này có nhiều lần hiến máu cứu người cấp cứu. Còn tính chung cả gia đình 4 thành viên của ông đã có gần 50 lần hiến máu tình nguyện.

Ngoài ra, nhằm giúp cho người già neo đơn thuộc hộ nghèo B có thêm sự chăm sóc thường xuyên, thông qua kết nối của ông Hạnh, đã có 19 trường hợp được người dân trên địa bàn nhận trợ cấp hằng tháng với gạo và tiền mặt.

Một trong những hoàn cảnh được nhận sự giúp đỡ này là hộ bà Trần Thị Kim Em (80 tuổi, ngụ ấp Bưng Cần). Chồng bà Em vừa qua đời. Hiện bà sống một mình và nhờ hoàn toàn vào trợ cấp của Nhà nước, sự giúp đỡ của hàng xóm. Trước hoàn cảnh này, ông Hạnh đã kết nối để mạnh thường quân giúp bà Kim Em mỗi tháng 10kg gạo cùng 150 ngàn đồng.

Ông Hạnh chia sẻ: “Nhiệm kỳ 2022-2027, tôi được tín nhiệm tiếp tục giao giữ vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Thông qua nỗ lực của bản thân, của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã, tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của những nhà hảo tâm, cơ quan, tổ chức để có thêm điều kiện giúp đỡ người khó khăn”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều